Bắt giữ 17 tấn đường cát nhập lậu từ Thái Lan

30/12/2016, 16:22

BTO- 17 tấn đường nhập lậu từ Thái Lan về Việt Nam vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện và bắt giữ trong tối qua (29/12) tại khu vực thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.

                

Vào khoảng 11h00 ngày 29/12, tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, Đội 7 thuộc Chi cục Quản lí thị trường tỉnh đã kiểm tra xe tải mang biển số 63C – 047.16 có dấu hiệu nghi vấn chạy từ hướng thành phố Hồ Chí Minh về Bình Thuận. Tại đây, tổ công tác phát hiện trên xe chở 17 tấn đường cát, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Các đối tượng khai nhận số đường trên là đường cát, xuất xứ Thái Lan. Khi họ đang chở từ Kiên Giang để nhập hàng tại chợ Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc thì bị bắt giữ. Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua, tình hình buôn lậu mặt hàng đường cát từ Thái Lan về Việt Nam diễn biến phức tạp do chênh lệch giá lớn. Để hạn chế tình trạng buôn lậu đường, bảo vệ sản xuất trong nước, thì việc theo dõi, giám sát, bắt giữ và xử lý kịp thời những đối tượng nhập lậu như thế này là việc làm đáng ghi nhận của các lực lượng chức năng.

Ngọc Diệp


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ 17 tấn đường cát nhập lậu từ Thái Lan