Đức Linh: Hàng trăm ha lúa bị thiệt hại do áp thấp nhiệt đới

17/12/2016, 09:50

BTO- Theo Phòng Nông nghiệp huyện Đức Linh, từ ngày 8 đến 13/12, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa kéo dài trên diện rộng, hàng trăm ha lúa, hoa màu của nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã bị thiệt hại.

Cụ thể, tại các xã,thị trấn Đa Kai, Sùng Nhơn, Mê Pu, Đức Chính, Nam Chính, Đức Tín đã có 350ha lúa bị thiệt hại trên 70%, 60ha thiệt hại từ 30 đến 70%; 73ha bắp mới xuống giống bị ngập gây thiệt hại từ 70 đến 100%; 11,5 ha đậu mới xuống giống ngập gây thiệt hại từ 70 đến 100%; ngoài ra còn 160ha dưa hấu bị ảnh hưởng. Sau khi thiệt hại xảy ra, Phòng Nông nghiệp huyện cùng với UBND các xã, thị trấn đã tiến hành khảo sát thực tế, thống kê, đánh giá thiệt hại xảy ra với từng loại cây trồng.

Được biết, khi xảy ra mưa trên diện rộng gây ngập úng, UBND và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Linh cùng các phòng nghiệp vụ phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra tình hình mưa lũ, ngập lụt thông tin cho người dân biết để chủ động trong sản xuất. Đồng thời chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các xã, thị trấn tổ chức trực ban 24/24h để theo dõi và ứng phó tình hình.

ĐN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Hàng trăm ha lúa bị thiệt hại do áp thấp nhiệt đới