Năm 2016: Hơn 8.600 người chết vì tai nạn giao thông

04/01/2017, 16:53

BTO - Sáng 4/1, Ban An toàn giao thông(ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình- Chủ tịch UBATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận có ông Phạm Văn Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Năm 2016, tai nạn giao thông trên toàn quốc đã giảm trên cả 3 mặt. Cụ thể, cả nước xảy ra 21.589 vụ tai nạn, làm chết 8.685 người, làm bị thương 19.280 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm: 5,52% về số vụ, 0,49% số người chết, 8,5% số người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 21.094 vụ, làm chết 8.417 người, bị thương 19.035 người. Đường sắt xảy ra 360 vụ, làm chết 191 người, bị thương 229 người. Đường thuỷ nội địa xảy ra 114 vụ, làm chết 72 người, bị thương 16 người. Hàng hải xảy ra 21 vụ tai nạn, làm 5 người chết, không có người bị thương. Nguyên nhân khiến TNGT vẫn diễn biến phức tạp là do nhiều địa phương còn tình trạng buông lỏng trong quản lý nhà nước về ATGT; hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông còn tồn tại nhiều bất cập chưa xử lý dứt điểm; hiệu lực và chất lượng công tác thanh kiểm tra, giám sát tại một số đơn vị, địa phương còn nhiều hạn chế. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân để đề ra các giải pháp mang tính đột phá, bảo đảm TTATGT trong thời gian tới.

         
   

         

            Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT trong năm qua, đồng thời phê bình một số địa phương còn để xảy ra nhiều TNGT.

Về nhiệm vụ năm 2017, Ban ATGT quốc gia xác định, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Tiếp tục hoàn thiện thể chế về bảo đảm TTATGT; đẩy nhanh tiến độ , siết chặt quản lý chi phí và chất lượng các hoạt động đầu tư, xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông; nghiên cứu, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh tái cơ cấu lĩnh vực vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ và giảm giá cước vận tải đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa và hàng không, giảm áp lực cho vận tải đường bộ. Đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT. Đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT tới mọi đối tượng, nhất là cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa. Tăng cường thực hiện các giải pháp đồng bộ chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn...

Đ. Nhượng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2016: Hơn 8.600 người chết vì tai nạn giao thông