500 học sinh THPT được tư vấn pháp luật 

01/01/2017, 09:55

BTO -Tối 29/12, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Tư pháp,Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức diễn đàn tư vấn pháp luật cho500 học sinh THPT trên địa bàn Tp. Phan Thiết.

Tại diễn đàn, trước các tình huống bằng hình thức sân khấu hóa với nội dung xoay quanh các vấn đề thường gặp trong cuộc sống của lứa tuổi vị thành niên.Các em đã đặt những câu hỏiđến ban tư vấn về các vấn đề nhưtình trạng quan hệ tình dục sớm trong lứa tuổi vị thành niên hiện nay;xâm phạm tình  dục ở trẻ em; quan hệ đồng tính ở độ tuổi vị thành niên có vi phạm pháp luật không? Đặc biệt, các học sinh đã quan tâm đến những vấn đề nóng trong xã hội như tội ấu dâm, tình yêu ảo và sống ảo của giới trẻ... Những chuyên gia am hiểu về lĩnh vực pháp luật, sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục đã phân tích, giải đáp những thắc mắc chocác bạn trẻ hiểu rõ hơn vềnhững hậu quả, hành vi vi phạm pháp luật, khung hình phạt tương ứng về những trường hợp mà các bạn đã nêu. Đồng thời, đưa ra những lời khuyên nhằm giúp các em có nhận định đúng đắn cho tương lai.

Thông qua diễn đàn nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật, giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh và an toàn cho học sinh. Được biết, hình thức tuyên truyền này sẽ được nhân rộng đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

         
   

         

            Ban tư vấn là những chuyên gia am hiểu về pháp luật, sức khỏe sinh    sản, giáo dục…
         
   

         

            Các em học sinh THPT trên địa bàn thành phố hào hứng xem tình huống    và tham gia ý kiến, đặt câu hỏi đến ban tư vấn.

N.Hân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
500 học sinh THPT được tư vấn pháp luật