Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Đang dần hình thành

19/09/2016, 08:20

BT- Đến giữa tháng 9/2016 - tức sau gần 1 năm rưỡi chính thức khởi công, dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết do Công ty CP Rạng Đông đầu tư đã dần thành hình hài. Có diện tích hơn 62 ha với vốn đầu tư tương đối lớn, đây còn là dự án trọng điểm của Bình Thuận trong năm nay và được kỳ vọng sớm tạo ra điểm nhấn cho thành phố du lịch biển Phan Thiết.

                
Công nhân thi công phần lề đường ở Khu đô    thị biển Phan Thiết.

Phóng tầm nhìn từ đường Tôn Đức Thắng hướng về phía biển, hiện giờ nhiều tuyến đường chính của dự án đã được thảm bê tông nhựa, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống ngầm… Bất kể điều kiện thời tiết, mỗi ngày trên công trình luôn hiện diện từ 150 - 200 công nhân, huy động 60 - 100 phương tiện cơ giới hối hả thi công những hạng mục theo tiến độ đề ra. Theo ông Lê Hoàng Nhân - Phó giám đốc Ban quản lý dự án Rạng Đông, đến nay tổng thể hạ tầng dự án đạt khoảng 60% khối lượng, riêng hạ tầng ngầm như cấp thoát nước, đường điện đạt 80%... Liên quan dự án, vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) cũng có kết luận về phương án quy hoạch, thiết kế đô thị riêng khu vực ven biển Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết và dự án Ocean Dunes Resort. Theo đó cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch chi tiết và thiết kế của UBND tỉnh đề nghị với mục tiêu: Xây dựng một khu đô thị ven biển xanh, đẹp và hiện đại, làm điểm nhấn của thành phố Phan Thiết. Đồng thời xác định đây là khu đô thị mở, mọi người dân cũng như du khách đến Phan Thiết đều có quyền hưởng thụ các dịch vụ, những tiện ích công cộng và không gian biển trong khu đô thị này.

 Thời gian qua, phương án quy hoạch và thiết kế đô thị riêng khu vực ven biển dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết - Ocean Dunes Resort được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai xây dựng chặt chẽ. Trên cơ sở nghiên cứu lồng ghép 2 dự án: Khu vực ven biển của dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết và dự án Ocean Dunes Resort đã đề ra phương án quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị mở phù hợp, tạo nên sự hài hòa, đồng bộ về kiến trúc cảnh quan cho toàn khu vực… Tại đây sẽ được xây dựng 4 khối công trình cao tầng nhưng không quá 39 tầng/khối dùng để kinh doanh dịch vụ, thương mại, kết hợp căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao. Ngoài ra còn bố trí 1 lâu đài cao 3 tầng theo kiến trúc cổ điển, sang trọng với công năng chính là xây dựng phòng nghỉ cao cấp, khán phòng hiện đại phục vụ tổ chức hòa nhạc hoặc các sự kiện lớn.

Với định hướng hình thành khu đô thị ven biển, hiện nhà đầu tư đang khẩn trương làm việc với các ngành chức năng để điều chỉnh mục tiêu dự án Ocean Dunes Resort (diện tích khoảng 2,5 ha) cho phù hợp quy hoạch chung. Và theo tiến độ thi công như hiện nay, nhiều khả năng từ cuối năm 2017 tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết sẽ bắt đầu mọc lên những “ngôi nhà mơ ước” khi nơi đây hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Cùng với đó, khối nhà cao tầng đầu tiên cũng sớm được triển khai để góp phần tạo nên vóc dáng một đô thị hiện đại, giữ vai trò trung tâm của thành phố có thế mạnh về du lịch biển…

 Đ.QUỐC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Đang dần hình thành