UBND tỉnh: Góp ý điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020

20/10/2016, 10:35

BTO- Chiều 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì phiên họp trực tuyến với các huyện, thị, thành phố để xem xét và cho ý kiến về điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối (2016-2020) cấp tỉnh; Các danh mục đất lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và danh mục thu hồi đất để thực hiện trong năm 2017.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ông Hồ Lâm – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo về quá trình soạn thảo và lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành để tiếp thu, hoàn thiện dự thảo tờ trình về việc cho ý kiến điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối; Dự thảo nghị quyết về thông qua danh mục công trình, dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; Danh mục công trình, dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, công cộng thực hiện năm 2017. Các đại biểu đã tham gia thảo luận về quá trình biến động đất đai, chỉ tiêu đất lúa, đất lâm nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối…

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác chuẩn bị tờ trình và nghị quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường có trình tự, thủ tục pháp lý, quá trình lấy ý kiến của các sở ngành sát sao, đảm bảo theo yêu cầu đề ra. Đặc biệt là việc đánh giá kết quả toàn diện của kế hoạch sử dụng đất năm 2011-2015 và Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung của dự thảo tờ trình và nghị quyết, đồng thời nhấn mạnh đây là nghị quyết hết sức quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong quá trình sử dụng đất của tỉnh. Chính vì vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu, đặc biệt là Phan Thiết, Phú Quý để chỉnh sửa, hoàn thiện tờ trình và nghị quyết trình HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 T.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh: Góp ý điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020