Anh, Mỹ cân nhắc trừng phạt bổ sung đối với chính quyền Syria

17/10/2016, 10:57

Anh và Mỹ hôm 16/10, cho biết đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Tổng thống Syria Bashar al Assad.

Hai nước này đồng thời kêu gọi Nga, Iran giúp chấm dứt cuộc xung đột dai dẳng suốt 5 năm qua tại Syria.

                
      
         Trụ sở ngân hàng trung ương Syria. Ảnh: AFP.

Phát biểu tại họp báo chung với người đồng cấp Mỹ John Kerry tại London, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nhấn mạnh hai nước và các đồng minh phương Tây khác (như Đức, Pháp) đang xem xét những đề xuất về trừng phạt đối với Tổng thống Bashar al-Assad và chính phủ Syria.

Về phần mình, Ngoại trưởng John Kerry cũng cho biết, Mỹ và Anh đang thảo luận về mọi cơ chế có sẵn cho các lệnh trừng phạt bổ sung đối với chính quyền Đa-mát và Tổng thống Mỹ Barack Obama không loại trừ bất cứ lựa chọn nào. Ngoại trưởng Mỹ một lần nữa hối thúc Nga, Iran phối hợp với các nỗ lực quốc tế để cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân vùng chiến sự ở Syria.

Ngày 15/10 vừa qua, tại Lausane, Thụy Sĩ diễn ra cuộc đàm phán về Syria giữa ngoại trưởng Mỹ- Nga và 7 đối tác khu vực Trung Đông, song đã không đạt được bước đột phát nào do các bên còn tồn tại những bất đồng về chiến lược chung nhằm chấm dứt cuộc nội chiến Syria.

Cuộc chiến ở Syria đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 400.000 người.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh, Mỹ cân nhắc trừng phạt bổ sung đối với chính quyền Syria