Gặp gỡ, giao lưu với các nghệ nhân điêu khắc tượng cát

27/09/2016, 09:50

BTO- Tối 26/9, Công ty TNHH nghệ thuật cát Việt - Chi nhánh Bình Thuận tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với các nghệ nhân điêu khắc tượng cát đến từ Ý, Bỉ và Hà Lan. Đến dự có ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các ban ngành, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cùng các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương.

Đợt biểu diễn điêu khắc tượng cát đầu năm 2016 do hai nghệ nhân: ông Enguerrand David người Bỉ và ông Leonardo Ugolini người Ý tại xã Tiến Thành, đã để lại ấn tượng tốt cho du khách hâm mộ và người dân địa phương, cũng như các nghệ nhân yêu quí môn nghệ thuật này. Từ những hiệu ứng tích cực trên, Công ty TNHH nghệ thuật cát Việt quyết định duy trì thường xuyên triển lãm tượng cát tại Phan Thiết.

Dự án tượng cát với chủ đề “Cổ tích và truyền thống Việt Nam cùng Thế giới” bắt đầu khởi động từ tháng 9/2016. Dự kiến 29/1/2017 sẽ mở cửa đón khách tham quan tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Tp.Hồ Chí Minh – cơ sở 2, Phan Thiết (Đường Nguyễn Thông – phường Phú Hài – TP. Phan Thiết, Bình Thuận). Qua nội dung buổi gặp gỡ với các nghệ nhân và Công ty, Công viên tượng cát tại Phan Thiết lần này sẽ tạo ra các bức tượng cát là nhân vật trong các câu chuyện cổ tích và truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam và Thế giới. Triển lãm sẽ cho người thưởng ngoạn thấy sự giao thoa giữa văn hóa thuần Việt và văn hóa phương Tây, từ những khắc họa độc đáo, rõ nét được các nghệ nhân đến từ các nước trên thế giới, qua những câu chuyện kể bằng nghệ thuật điêu khắc tượng cát.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ với các nghệ nhân:  “Bình Thuận nhiệt liệt chào mừng các nghệ nhân và chúng tôi sẽ  hỗ trợ hết mình để Công viên tượng cát hoàn thành tốt đẹp. Hy vọng, dự án sẽ đem được tiếng nói khát vọng yêu hòa bình của nhân dân Việt nam đến với toàn thế giới. Đồng thời qua đó cũng góp phần giới thiệu với khách du lịch khi đến Bình Thuận hiểu được phong tục, tập quán cũng như lịch sử hào hùng vượt khó của dân tộc Việt Nam nói chung và của nhân dân Bình Thuận nói riêng...”

                                                                        
   
      Gặp gỡ, giao lưu với các nghệ nhân điêu khắc tượng cát
   
      Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt    liệt chào mừng các nghệ nhân
   
      Nghệ nhân Enguerrand David người Bỉ, trả lời những thắc mắc của đại    biểu
   
      Nghệ nhân Leonardo Ugolini người Ý giải thích những câu hỏi của đại    biểu
   
      Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nghệ nhân

NL


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ, giao lưu với các nghệ nhân điêu khắc tượng cát