Đã xây trái phép còn lấn đất

10/10/2016, 09:06

BT - Theo đơn phản ánh của bà Trần Thị Ngọc Bích,  ở xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc: Gia đình bà có mảnh ruộng đang sản xuất thanh long liền kề với diện tích ruộng của bà Vòng Thị Thu Hà (ngụ cùng địa phương), giữa hai đám ruộng có con đường đi chung. Khoảng tháng 5/2016, bà Hà tiến hành san lấp mảnh ruộng để làm bãi đậu xe. Trong quá trình san lấp bà Hà đã đổ đất lấn hết lối đi chung và lấn cả thửa ruộng của gia đình bà Bích.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, diện tích đất mà gia đình bà Vòng Thị Thu Hà xây dựng garage xe, nhà xưởng được mua lại từ người dân cùng địa phương. Diện tích này là đất trồng lúa. Sau khi mua mảnh đất, gia đình bà Hà tiến hành xây dựng các công trình nói trên. “Từ thời đám ruộng này còn chủ cũ, gia đình tôi đã tiến hành trồng trụ bê tông để phân định ranh giới. Người chủ cũ cũng biết việc này và không có ý kiến gì. Khi mua lại diện tích đất trên, đáng lẽ bà Hà phải giữ nguyên hiện trạng đất. Nhưng gia đình bà Hà lại tiến hành đổ đất lấn cả con đường và sang cả diện tích đất của gia đình tôi”, bà Bích cho biết. Ngay sau khi phát hiện gia đình bà Hà có hành vi lấn chiếm đất của gia đình mình và con đường đi chung, bà Bích đã làm đơn đề nghị UBND xã Hàm Thắng tiến hành kiểm tra xác minh ranh giới đất giữa hai bên. Tuy nhiên đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Được biết, đây không phải lần đầu gia đình bà Vòng Thị Thu Hà vi phạm các quy định về lĩnh vực đất đai. Năm 2015, bà Hà bị UBND xã Hàm Thắng ra quyết định xử phạt 1.500.000 đồng vì hành vi san lấp trái phép mương dẫn nước của xã. Sau đó, bà Hà tiếp tục san lấp một phần mảnh ruộng của gia đình để làm công trình phụ. UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quyết định xử phạt bà Hà 15 triệu đồng. Đề nghị UBND xã Hàm Thắng xử lý nghiêm và dứt điểm vụ vi phạm của bà Hà.

Nguyễn Luân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xây trái phép còn lấn đất