Sức hút Futsal

21/09/2016, 08:23

BT- Hấp dẫn, sôi động và lan tỏa là những điều có thể nói về mùa giải thứ 9 Giải vô địch futsal Bình Thuận được tổ chức, tạo ra một sân chơi lớn của thanh niên tỉnh nhà.

                
Nhiều trận đấu thu hút đông khán giả đến cổ    vũ là thành công lớn của giải đấu.

Năm 2016 là lần thứ 9 liên tiếp Giải vô địch futsal tỉnh Bình Thuận được tổ chức và cũng là ngần ấy năm, bóng đá phong trào futsal được phát triển tại tỉnh nhà, trở thành phong trào rèn luyện thể dục thể thao được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Trong gần 1 tuần tranh tài (11 - 15/9), hầu hết những người yêu bóng đá “phủi” của Phan Thiết và các khu vực lân cận tập trung về Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh để xem và cổ vũ các trận tranh tài. Khán đài nhà thi đấu (khoảng 1.000 chỗ) gần như chật kín, nhất là trong những trận loại trực tiếp tại vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Vì vậy mà các trận đấu đều diễn ra sôi nổi, gây cấn, các cầu thủ tranh chấp quyết liệt, thi đấu cống hiến, lấy tấn công làm chủ đạo. 47 trận đấu, các cầu thủ đã ghi đến 301 bàn thắng, trung bình 6,4 bàn/trận đã nói lên điều này.

Lần lượt vượt qua các đối thủ, trận chung kết của giải là cuộc đối đầu duyên nợ giữa Điện lực Bình Thuận và Khách sạn Minh Hiền. Thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và triển khai tốc độ cao khi tấn công với những cá nhân xuất sắc, biết điều tiết nhịp độ trận đấu, đội Minh Hiền đã giành chiến thắng đậm đà 8 - 1 để giành chức vô địch giải đấu.

9 năm tổ chức, Giải vô địch futsal Bình Thuận đã trở thành cơ hội để các cầu thủ không chuyên thể hiện tài năng, thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Sự “nở rộ” của bóng đá phong trào đã kéo theo việc nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng đội bóng, đã tạo ra sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên. Nhiều phụ huynh rất ủng hộ phong trào này, thường xuyên động viên các cầu thủ tham gia tập luyện và nhiệt tình cổ vũ mỗi khi có giải đấu. Mỗi một giải đấu luôn như là ngày hội đối với những người hâm mộ futsal, tuy là những trận đấu phong trào nhưng lượng khán giả theo dõi và cổ vũ rất đông. Các giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, được tổ chức quy củ nên nhận được sự tài trợ của các nhà hảo tâm và những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Việc đội tuyển futsal Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup futsal 2016 ở Colombia và xuất sắc vào vòng 1/8 đang làm nức lòng người hâm mộ. Đây là niềm vui, niềm tự hào chung của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Hy vọng đây là tiền đề, là bước đệm cho môn bóng đá futsal tại Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn.

ĐÌNH HẬU


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức hút Futsal