Hết lòng với bệnh nhân nghèo

07/10/2016, 09:34

BTO - Hơn 8 năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Anh (Phú Thủy, Phan Thiết) đã góp công, góp của, tổ chức “Bếp ăn từ thiện” tại 2 bệnh viện ở Phan Thiết để giúp những bệnh nhân nghèo.

Vào các ngày mùng 4, mùng 9, 11, 14, 19 và 25 âm lịch, từ 4 giờ sáng, các thành viên trong gia đình chị Nguyễn Thị Anh cùng nhau đi chợ để đúng 6 giờ sáng có mặt tại bếp ăn Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi (tùy từng hôm) để chế biến thức ăn. Và hơn 10 giờ, gia đình chị Anh đã có thể sẵn sàng phát hơn 200 suất cơm nóng đến tay những bệnh nhân nghèo. Chị Nguyễn Thị Anh cho biết: “Trong một lần thăm người thân tại bệnh viện, tôi chứng kiến quá nhiều người nuôi bệnh do thiếu tiền thuốc hoặc đã dồn tiền hết cho việc chữa bệnh nên chỉ ăn uống qua loa, đôi lúc nhịn ăn… Chính vì vậy  mà quyết tâm làm cái gì đó cho bà con mình”.

         
   

   

      Chị Nguyễn Thị Anh

Ngoài ra, chị Anh còn vận động người thân dòng họ, bạn bè cùng tham gia nấu ăn từ thiện. Đến nay, công việc nấu ăn tại bếp ăn từ thiện mà gia đình chị tổ chức đã có thêm 7 hộ gia đình khác cùng tham gia. Anh Trần Văn Sách, chồng chị Anh tâm sự: “Rất mừng vì việc làm của gia đình tôi đã có thêm sự  ủng hộ từ bạn bè, dòng họ, cùng nhau giúp người nghèo thêm động lực vượt qua khó khăn”.

Gia đình chị Anh còn phối hợp với hội chữ thập đỏ thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà người nghèo trong tỉnh. Hơn 3 năm nay, hàng tháng gia đình chị  ủng hộ 30kg gạo cho 2 gia đình có người bị bệnh tâm thần tại xã Tiến Thành và phường Hưng Long. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” theo lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, gia đình chị Anh còn vận động người thân tham gia tặng quà đồng bào vùng sâu, vùng xa, người nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh với tổng giá trị trên 350 triệu đồng. Tấm lòng của gia đình chị Nguyễn Thị Anh góp phần xoa dịu bao cảnh đời đói nghèo, bệnh tật. Sự đóng góp này được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận, bằng việc tặng bằng khen cho gia đình chị vì “có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ giai đoạn 2010 - 2015”.

H. Châu


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết lòng với bệnh nhân nghèo