ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Đa Kai và Sùng Nhơn (Đức Linh): Thẳng thắn, cởi mở và tiếp thu trọn vẹn

12/10/2016, 10:36

BT - Ông Nguyễn Hồng Hải - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bình Thuận vừa có các buổi tiếp xúc cử tri ở hai xã Đa Kai và Sùng Nhơn, huyện Đức Linh. Tại đây, ông Nguyễn Hồng Hải đã thông tin đến đông đảo cử tri dự kiến những nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20/10 - 22/11/2016 tại Hà Nội. Đồng thời, ĐBQH cũng trả lời một số vấn đề liên quan của cử tri địa phương kiến nghị trước đó như tuyến đường đi qua Mê Pu - Đa Kai xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại. Theo ĐBQH, tuyến đường này đang triển khai thi công, sửa chữa chắp vá ổ gà các vị trí hư hỏng, làm mới 633,6 m rãnh chữ nhật và mở rộng mặt đường từ 4,5 m lên 6,5 m từ Km 5 + 500 đến Km 10 + 079. Riêng đoạn còn lại từ Km 10 + 079 đến Km 14 + 500, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét bố trí nguồn đầu tư, sửa chữa mở rộng trong những năm tiếp theo…

         
   

   

      Đại biểu Quốc hội    Nguyễn Hồng Hải (phải) cùng đại diện cử tri xã Đa Kai đi kiểm tra    thực địa.

Kiến nghị đến ĐBQH, cử tri hai xã Đa Kai và Sùng Nhơn đã thẳng thắn nêu lên nhiều vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, nhất là về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cử tri Nguyễn Thị Việt (thôn 9, xã Đa Kai) cho rằng mức xử phạt hành chính đối với hành vi gây hại sức khỏe, thậm chí tính mạng người dân chưa đủ răn đe đối tượng vi phạm, nên tình trạng này vẫn tiếp diễn. Một số ý kiến đề nghị pháp luật mạnh tay hơn nữa đối với nạn tham nhũng, bồi thường án oan phải truy trách nhiệm người làm sai, đối với ngành giáo dục kiên quyết nói không với bệnh thành tích, tránh lặp lại trường hợp học sinh lớp 6 phải xuống lớp 1 như ở Sóc Trăng… Có cử tri thẳng thắn đề nghị các ĐBQH cần thường xuyên đi cơ sở, noi gương Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp xuống vườn rau, “vi hành” chợ Long Biên thăm hỏi tình hình sản xuất - kinh doanh để lắng nghe nguyện vọng, thấu hiểu đời sống của dân hơn.

Từ thực tế địa phương, cử tri đề nghị thành lập chợ đầu mối phía Nam để thu mua nông sản cho bà con 3 huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, không để xảy ra trường hợp tư thương ép giá như hiện nay. Ngoài ra còn có ý kiến đề nghị các cấp quan tâm hơn đến vấn đề chính sách hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh tại các lò giết mổ gia súc - gia cầm trên địa bàn, quyết liệt với nạn sản xuất phân bón giả gây thiệt hại kinh tế cho người dân. Bên cạnh đó, cử tri Lê Văn Vững (thôn 2, xã Sùng Nhơn) nêu trường hợp sinh viên của xã tốt nghiệp cao đẳng đã 10 năm vẫn chưa có việc làm, do vậy nhà trường cần hướng nghiệp cho học sinh phù hợp điều kiện địa phương…

Buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Đa Kai và Sùng Nhơn của ĐBQH Nguyễn Hồng Hải diễn ra trong không khí thẳng thắn, cởi mở và tiếp thu ý kiến trọn vẹn. Những vấn đề thuộc thẩm quyền huyện Đức Linh và 2 xã đã được đại diện chính quyền giải đáp thắc mắc, còn các ý kiến liên quan tỉnh thì ĐBQH cũng trả lời trong khuôn khổ cho phép. Đặc biệt với chuyện nâng cấp đường nhưng chưa giải quyết mương thoát nước, ngay sau khi tiếp xúc ông Nguyễn Hồng Hải đã trực tiếp cùng cử tri đi kiểm tra thực địa, qua đó có sự chỉ đạo kịp thời. Riêng những kiến nghị đến Trung ương, ĐBQH có trách nhiệm ghi nhận, tổng hợp đầy đủ và sẽ đề xuất ra đưa ra thảo luận khi có điều kiện.

Đ.QUỐC


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Đa Kai và Sùng Nhơn (Đức Linh): Thẳng thắn, cởi mở và tiếp thu trọn vẹn