Hàn Quốc lên án vụ thử động cơ tên lửa của Triều Tiên

20/09/2016, 16:41

Hàn Quốc ngày 20/9 lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ vụ thử động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh: “Việc Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân và tên lửa trong khi lại ngoảnh mặt lại với những người dân nước này đang phải chịu hậu quả của mưa lũ là rất tồi tệ”.

                
      
         Động cơ tên lửa mà Triều Tiên vừa thử nghiệm. Ảnh: Reuters

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử động cơ tên lửa được nâng cấp của nước này khiến các nước phương Tây lo ngại về khả năng Triều Tiên tiếp tục phóng thử một quả tên lửa đạn đạo tầm xa trong những tuần tới. Tuy nhiên, Triều Tiên cho rằng, vụ thử động cơ tên lửa này chỉ nhằm đưa một vệ tinh quan sát Trái đất của nước này vào vũ trụ.

Mặc dù vậy, quan chức tại Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho rằng, để có thể đưa vệ tinh vào vũ trụ, tên lửa của Triều Tiên cần phải đạt độ cao 36.000km tức là gấp 3 lần khoảng cách từ Triều Tiên đến bờ Đông của Mỹ.

“Rõ ràng, Triều Tiên không chỉ muốn chống lại lệnh trừng phạt của quốc tế mà còn cho thấy nước này đang muốn phát triển năng lực tên lửa của mình”, quan chức nói trên nêu rõ.

Hiện Triều Tiên đang phải đối mặt với trận lũ nghiêm trọng nhất kể từ khi nước này được giải phóng khỏi ách đô hộ của Nhật Bản năm 1945. Tính đến ngày 19/9, mưa lũ đã khiến hơn 130 người thiệt mạng và hơn 400 người mất tích.

Tuy nhiên, trước những động thái khiêu khích gần đây của Triều Tiên, nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ không viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên nhằm giúp nước này khắc phục hậu quả của trận lũ nói trên.

Trần Khánh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc lên án vụ thử động cơ tên lửa của Triều Tiên