Ứng viên Đảng Dân chủ Clinton dẫn trước Đảng Cộng hòa Trump 2,3 điểm

27/09/2016, 16:53

BTO - RealClearPolitics -  một  website chính trị của Mỹ cho biết, ứng cử viên Đảng Dân chủ  Hillary Clinton thu được khoảng 2 điểm đang dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Website trên hợp lại số phiếu bầu  tìm ra số trung bình của các kết quả khảo sát  dư luận gần đây (thực hiện từ 15 – 25/9). Và cho biết, bà Clinton được cử tri ủng hộ khoảng 46,6% và Trump khoảng 44,3%.

         

Bà Clinton đã dẫn đầu khoảng 8 điểm trên trung bình ngay sau Đại  hội Đảng Dân  chủ vào cuối tháng 7. Đúng lúc Trump đang bị nhiều người chỉ trích về việc ông này “có thành kiến” với cha người lính Hồi giáo thiệt mạng ở Irap.

Tuy nhiên, sự dẫn đầu của Clinton đã bị thu hẹp ngay sau những luận điệu cho rằng  chống bà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và bà đã biến Quỹ Clinton thành một cơ chế "có đi có lại", qua đó những nhà tài trợ giàu có, hoặc các tổ chức, chính phủ nước ngoài được đối xử ưu đãi khi bà Hillary là người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ.

Khi bà đề cập đến một nửa cử tri ủng hộ của Trump như là những người phân biệt chủng tộc và những người đáng chỉ trích khác, Đảng Cộng hòa cáo buộc bà xúc phạm người Mỹ.

Sức khỏe của bà Clinton đã trở thành một mối quan tâm khi bà đổ bệnh đúng vào lễ tưởng niệm ngày 11.9  ở New York và sau đó đã hủy một số cuộc hẹn gặp vì lý do sức khỏe của mình.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên Đảng Dân chủ Clinton dẫn trước Đảng Cộng hòa Trump 2,3 điểm