Nâng cao vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế

30/09/2016, 07:52

BT- Cùng với  Ninh Thuận, Quảng Bình và Bình Định, Bình Thuận là một trong 4 tỉnh tham gia dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” (FLOW/EOWE), giai đoạn 2016 - 2020.

Mới đây, một hội thảo khởi động dự án“Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” (FLOW/EOWE)” đã diễn ra tại TP. Phan Thiết.  FLOW/EOWE là dự án đa quốc gia nằm trong khuôn khổ “Chương trình tài trợ nâng cao cơ hội lãnh đạo cho phụ nữ” (FLOW) của Chính phủ Hà Lan, giai đoạn 2016 – 2020. Tổng tài trợ cho dự án này là 6,6 triệu Euro.

 Dự án có 3 hợp phần chính, hướng đến việc thúc đẩy, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc nhiều phụ nữ tham gia, được hưởng lợi, hỗ trợ khởi nghiệp; thúc đẩy, tăng cường sản xuất của HTX nông nghiệp như áp dụng sản xuất nông nghiệp thông minh với biến đổi khí hậu, thúc đẩy vai trò lãnh đạo nữ trong HTX nông nghiệp; hỗ trợ kỹ thuật thông qua văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp nữ sản xuất kinh doanh nông nghiệp… Nội dung thứ ba là tập trung hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ khởi nghiệp, lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp qua việc tiếp cận tốt hơn nguồn lực sản xuất và kỹ thuật công nghệ tiên tiến.

 Phát biểu tại hội thảo khởi động dự án, ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc hợp tác, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đối với các tỉnh tham gia dự án nói chung và Bình Thuận nói riêng. Hiện nay toàn tỉnh có khoảng 800.000 người trong độ tuổi lao động. Tỷ lệ lao động nữ chiếm khoảng 46%; lao động ở khu vực nông thôn vẫn chiếm đa số, khoảng 61% và phụ nữ đóng vai trò chủ chốt trong nhiều công đoạn của sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, trên con đường thực hiện mục tiêu bình đẳng giới vẫn còn nhiều thách thức. Phụ nữ vẫn đối mặt với những bất bình đẳng và dễ bị tổn thương khi tham gia vào lĩnh vực kinh tế xã hội. Trong hoạt động của các hợp tác xã, phụ nữ chiếm tỷ lệ nhỏ và đóng vai trò rất khiêm tốn. Những năm qua, Bình Thuận đã có những nỗ lực nhằm cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới; bảo vệ quyền phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới. Cùng với việc triển khai dự án, tin tưởng sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho chị em phụ nữ và tăng cường cơ hội để phụ nữ có thể làm chủ kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông nghiệp…

Kiều Hằng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế