Phải đẩy mạnh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn các dự án trọng điểm

14/09/2016, 08:12

BT - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp hội ý trực tuyến về tình hình giải ngân nguồn vốn đầu tư các công trình trọng điểm và các biện pháp thực hiện Nghị quyết số 60/NQ-CP của Chính phủ vừa tổ chức mới đây.

         
   

      

         Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giữa Chủ    tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh với lãnh đạo các sở, ngành, địa    phương.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã báo cáo tình hình giải ngân nguồn vốn các công trình trọng điểm và nêu rõ nguyên nhân giải ngân nguồn vốn chậm là do vướng đền bù, giải phóng mặt bằng, lập thủ tục hồ sơ dự án, phê duyệt thiết kế dự toán, tổ chức đấu thầu thực hiện còn chậm. Nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu năm 2016 là 387.622 triệu đồng, nhưng mới giải ngân 73.999 triệu đồng, đạt 19% kế hoạch. Vốn trái phiếu Chính phủ năm 2016 là 253.675 triệu đồng, nhưng mới giải ngân 113.266 triệu đồng, đạt 44,65% kế hoạch. Với 15 công trình trọng điểm của tỉnh đã giải ngân nguồn vốn khoảng 55% kế hoạch và các công trình trọng điểm của các huyện, thị xã, thành phố giải ngân đạt 63% kế hoạch. Một số huyện giải ngân nguồn vốn các công trình trọng điểm còn chậm, như Bắc Bình, Phú Quý…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sở Kế hoạch - Đầu tư cần cập nhật kịp thời tình hình thi công, giải ngân nguồn vốn các công trình trọng điểm để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc. Các sở, ngành, ban quản lý dự án phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đơn vị trúng thầu tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách để đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn các công trình trọng điểm và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tập trung ưu tiên cho các công trình đầu tư bằng nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, các công trình trọng điểm của tỉnh và giải quyết tốt việc bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các đơn vị thi công. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn các công trình trọng điểm.

Tuấn Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải đẩy mạnh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn các dự án trọng điểm