Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

19/09/2016, 08:15

BT- Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Từ năm 2011 đến nay, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã kết nạp được 690 đảng viên, trong đó có 276 đảng viên thuộc doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, 169 đoàn viên thanh niên và 39 công nhân trực tiếp sản xuất, nâng tổng số đảng viên của khối lên 2.366, sinh hoạt ở 62 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Đồng thời các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước cũng đã thành lập 24 cơ sở hội cựu chiến binh, 21 tổ chức cơ sở đoàn. Hầu hết các cơ sở Đảng và đảng viên đã thể hiện vai trò hạt nhân chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh nổi bật trong thực hiện Kết luận số 80 thì vẫn còn một số tồn tại như: vai trò của một số tổ chức Đảng trong doanh nghiệp còn mờ nhạt, chất lượng sinh hoạt chi, đảng bộ có nơi, có lúc còn thấp, quy chế phối hợp giữa cấp ủy với Ban giám đốc doanh nghiệp đôi lúc chưa bám sát tốt quy chế làm việc.

Để thực hiện tốt Kết luận số 80, thời gian tới, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các chủ doanh nghiệp hiểu chủ trương của Đảng về mục đích xây dựng và hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, để doanh nghiệp thấy việc thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể sẽ góp phần thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển doanh nghiệp vững chắc, đúng pháp luật. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khắc phục những hạn chế trong tạo nguồn, kết nạp đảng viên, tránh dễ dãi, hình thức làm giảm chất lượng kết nạp đảng viên…

P.S


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp