Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ hơn 12.000 cảnh sát liên quan đến giáo sĩ Gulen

04/10/2016, 16:40

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vừa đình chỉ chức vụ đối với 12.801 nhân viên cảnh sát với cáo buộc có liên hệ với giáo sĩ Fethullah Gulen.

Động thái này diễn ra sau khi Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ phát động một cuộc điều tra nhắm vào lực lượng cảnh sát và một ngày sau khi Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp tại nước này thêm 3 tháng.

                
      
         Người dân Thổ Nhĩ Kỳ chặn xe tăng của lực lượng tham gia đảo chính    hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: AP

Trong tổng số cảnh sát bị đình chỉ chức vụ trên khắp cả nước, có tới 2.523 cảnh sát trưởng. Tổng cộng nhân sự trong lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào khoảng 250.000 người.

Kể từ sau vụ đảo chính bất thành nói trên, Thổ Nhĩ Kỳ đã sa thải hoặc đình chỉ công tác khoảng 100.000 nghìn người thuộc quân đội, công chức, cảnh sát, ngành tư pháp, với cáo buộc liên quan tới giáo sĩ Gulen. Khoảng 32.000 người bị bắt giữ vì bị tình nghi đóng vai trò trong cuộc đảo chính.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuần trước nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được hưởng lợi từ việc gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng, cho rằng sẽ có thêm nhiều thời gian cần thiết để truy cứu những người phải chịu trách nhiệm cho âm mưu đảo chính này. Cũng theo ông Erdogan, lệnh tình trạng khẩn cấp có thể kéo dài hơn 1 năm.

Phương Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ hơn 12.000 cảnh sát liên quan đến giáo sĩ Gulen