Khu dân cư bản 1, xã La Ngâu bị sạt lở nghiêm trọng

29/09/2016, 08:09

BT- Bờ sông Tà Mỹ, xã La Ngâu (Tánh Linh) bị sạt lở nghiêm trọng đất sản xuất, đất khu dân cư với chiều dài hơn 700m và  trên toàn tuyến khoảng 35ha bị ảnh hưởng. Trong đó có một phần diện tích đất nghĩa địa nên thời gian qua có nhiều ngôi mộ của đồng bào dân tộc K’ho bị nước cuốn trôi (như Báo Bình Thuận đã thông tin) gây bức xúc, lo lắng trong cán bộ, nhân dân bản 1, xã La Ngâu. 

                
Khu dân cư bản 1, xã La Ngâu bị sạt lở    nghiêm trọng.

Trước những bức xúc đó, Ban Dân tộc tỉnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng công trình kè bảo vệ khu dân cư bản 1, xã La Ngâu. Công văn nêu rõ: “Đây là công trình hết sức bức xúc, nếu không triển khai thi công sớm sẽ dẫn đến tiếp tục sạt lở khu dân cư và đất sản xuất, đất nghĩa địa của đồng bào dân tộc thiểu số bản 1, xã La Ngâu trong mùa xả lũ của thủy điện Đa Mi...”. Ban Dân tộc tỉnh đã trình UBND tỉnh xem xét giải quyết hỗ trợ kinh phí dự phòng 2016, lồng ghép với nguồn vốn Chương trình 135 và các nguồn vốn hợp pháp khác (4,8 tỷ đồng) để xây dựng công trình kè bảo vệ khu dân cư bản 1, xã La Ngâu. Đây là công trình bảo vệ và chống sạt lở đất ở, đất sản xuất, nghĩa địa và bờ sông Tà Mỹ góp phần ổn định đời sống đồng bào dân tộc thiểu số và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Ngày 22/9/2016, Văn phòng UBND tỉnh có Văn bản số 4483/VP-ĐTQH chuyển công văn đề nghị của Ban Dân tộc tỉnh đến Sở Tài chính để chủ trì cùng phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết. 

S.HƯƠNG


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu dân cư bản 1, xã La Ngâu bị sạt lở nghiêm trọng