Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí: Giải quyết hồ sơ tồn đọng bằng cái tâm

29/09/2016, 16:28

BTO- Sáng 29/9, Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí có buổi làm việc với Sở Lao động, TB&XH về một số trường hợp đề nghị công nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, liệt sĩ.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 19 trường hợp tồn đọng hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, liệt sĩ theo quy định tại Thông tư Liên tịch số 28 của Bộ Lao động, TB&XH – Bộ Quốc phòng; trong đó có 16 thương binh và 3 liệt sĩ. Về giải quyết chế độ trợ cấp người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã giải quyết 464 trường hợp. Trong đó 420 trường hợp hưởng trợ cấp hàng tháng, 44 thân nhân hưởng trợ cấp một lần. Ngoài ra, có 596 trường hợp hưởng truy lĩnh trợ cấp từ ngày 1/9/2012.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí yêu cầu Sở Lao động, TB&XH, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong quá trình hoàn thiện hồ sơ cần căn cứ vào các văn bản pháp luật hiện hành để xem xét cái gốc nhưng phải căn cứ vào điều kiện thực tiễn để vận dụng thấu tình đạt lý, không vận dụng quá máy móc dẫn đến người có công thực sự không được hưởng chế độ. Muốn được như vậy, cần phải đảm bảo việc công khai rộng rãi, đồng thời lắng nghe ý kiến góp ý của toàn cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là những người đã cùng vào sinh ra tử. Để khi suy tôn một trường hợp liệt sĩ hay công nhận một thương binh phải được nhân dân đồng tình ủng hộ. Song song đó, đề cao đúng mức trách nhiệm của người lãnh đạo, phải tận tụy chịu khó để giải quyết các hồ sơ tồn đọng bằng cái tâm với đạo lý “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Sở Lao động, TB&XH tiếp tục xuống cơ sở trực tiếp chỉ đạo việc hoàn thiện hồ sơ thật nghiêm túc để đảm bảo tính công bằng cho người có công.

THU HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí: Giải quyết hồ sơ tồn đọng bằng cái tâm