Cảnh báo lũ trên sông Cái Phan Thiết

04/10/2016, 11:08

BTO-  Thông tin cảnh báo lũ của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong 12 giờ qua, thời tiết khu vực tỉnh Bình Thuậncó mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ngoài ra, theo thông báo điều tiết nước qua tràn hồ Sông Quao (Hàm Thuận Bắc) của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh, điều tiết nước qua tràn vào lúc 18 giờ ngày 3/10/2016, với lưu lượng từ 30 – 100 m3/s. Trên sông Cái Phan Thiết có khả năng xảy ra lũ, ngập úng cục bộ ở các vùng trũng. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

 Để chủ động phòng, tránh mưa gây lũ, ngập lụt kết hợp với điều tiết nước qua tràn hồ Sông Quao trên lưu vực sông Cái Phan Thiết thuộc huyện Hàm Thuận Bắc vàTp. Phan Thiết, giảm tối đa thiệt hại cho nhân dân, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông báo và đề nghị các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung ứng phó.

 Cụ thể, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyệnHàm Thuận Bắc và Tp. Phan Thiếtthông báo cho nhân dân các xã, phường, thị trấn dọc lưu vực sông Cái biết tình hình thời tiết có mưa lớn và điều tiết nước qua tràn hồ Sông Quao, khả năng gây lũ, ngập úng cục bộ để nhân dân chủ động, phòng tránh lũ kịp thời. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư, khu vực sản xuất ở những vùng ven sông hay bị ngập lụt; các vùng núi có khả năng bị sạt lở đất để có phương án di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân. Chuẩn bị các phương tiện, lực lượng, vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán, sẵn sàng công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương. Đài KTTV tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình mưa, lũ trong khu vực, thông báo kịp thời cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và UBND các địa phương trong khu vực để cảnh báo, chỉ huy ứng phó kịp thời. Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cử người trực ban tại hồ Sông Quao, theo dõi lưu lượng về hồ để điều tiết nước qua tràn hợp lý (ngày, giờ và lưu lượng qua tràn cụ thể), thông báo ngay cho chính quyền địa phương và người dân vùng hạ du công trình biết để chủ động phòng tránh.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ trên sông Cái Phan Thiết