Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

06/10/2016, 08:41

Ô nhiễm môi trường,  đất đai được cử tri quan tâm

BT - Ngày 4/10, ông  Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởngđoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thiện Nghiệp và phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết) để thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 21/11 tại thủ đô Hà Nội. Quốc hội sẽ nghe, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trong của đất nước, trong đó sẽ xem xét thông qua một số dự án luật quan trọng: Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Đấu giá tài sản; Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi; Luật liên quan đến đầu tư kinh doanh; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự…

         

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thiện Nghiệp mong các cấp quan tâm nạo vét các bàu chứa nước trên địa bàn, đồng thời kết nối với hệ thống nước ở khu Lê - Bắc Bình để cải thiện tình trạng mùa khô người dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng phải mua nước với giá 50 ngàn đồng/khối. Đề nghị thành phố Phan Thiết nghiên cứu lại vị trí dự án xây dựng nhà máy xử lý rác tại thôn Thiện Bình, để tránh gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Bên cạnh đó cử tri còn kiến nghị về chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách, xây dựng đường giao thông nông thôn, chế độ cho người cao tuổi... Cử tri cũng bày tỏ lo ngại vùng biển Bình Thuận sẽ bị ô nhiễm nếu tiến hành xây dựng Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận.

Cử tri phường Đức Thắng cho biết tình trạng hút chích ma túy tại địa bàn diễn ra liên tục nhưng việc xử lý chưa đủ sức răn đe các đối tượng này, cần có chế tài nghiêm khắc để hạn chế tình trạng trên. Cử tri kiến nghị cần có hướng khắc phục tình trạng  ô nhiễm môi trường  do các cơ sở sản xuất xả thải tại khu vực cảng cá và nhà máy xử lý nước thải của cảng cá Phan Thiết còn bốc mùi hôi thối. Liên quan đến việc cấp quyền sử dụng đất theo dự án 920, cử tri phường Đức Thắng đề nghị TP. Phan Thiết cần có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp quyền sử dụng đất cho người dân.

Đẩy mạnh hơn nữa  công tác phòng chống  tham nhũng

Từ ngày 3 - 5/2016, bà Nguyễn Thị Phúc, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã Hàm Cần, Mương Mán (Hàm Thuận Nam), Hòa Minh, Phan Dũng (Tuy Phong), Bình An (Bắc Bình).

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã tham gia ý kiến, kiến nghị Nhà nước, Quốc hội nghiên cứu giải quyết những vấn đề bức xúc. Cụ thể là đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; có nên cho phép người nước ngoài thành lập các tổ chức hội hay không và có chế độ đãi ngộ đối với cán bộ tham gia các tổ chức hội mới thành lập; cần xử lý nghiêm các đối tượng tham nhũng với số tiền lớn; sớm xem xét giải quyết chế độ cho những người có công với cách mạng; đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước hai bên đường quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Hòa Minh; các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy chưa được xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục; lực lượng công an xã cần được trang bị công cụ hỗ trợ và có chế độ lương, phụ cấp tương xứng với chức năng, nhiệm vụ được giao; các ngành chức năng cần tăng cường các biện pháp chống phá rừng vùng giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng.

Đình Hòa - Tuấn Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri