Đề xuất chuyển nhượng Nhà máy nước Tuy Phong

18/10/2016, 14:21

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Thường trực HĐND tỉnh xin chủ trương chuyển nhượng Nhà máy nước và hệ thống mạng cấp nước hiện hữu của huyện Tuy Phong.

Nhà máy cấp nước Tuy Phong tại xã Phong Phú có công suất 14 ngàn m3/ngày – đêm được đưa vào vận hành khai thác, sử dụng từ năm 2010, khai thác nguồn nước thô từ hồ Sông Lòng Sông về nhà máy xử lý nước sạch, cấp nước cho thị trấn Liên Hương và thị trấn Phan Rí Cửa, với tổng mức đầu tư khoảng 125 tỷ đồng. Đến nay nhà máy đã hoạt động hết công suất thiết kế nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước của nhân dân, nhất là vào mùa khô. Do vậy, UBND huyện Tuy Phong đề xuất đầu tư nâng cấp nhà máy nước của huyện từ 14 ngàn lên 20 ngàn m3/ngày – đêm, với tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng. Trước đó, vào tháng 10/2015 UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2016 – 2020 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh bố trí 10 tỷ đồng. Được biết trong thời gian vừa qua có 3 nhà đầu tư đề nghị mua lại Nhà máy nước và hệ thống mạng cấp 1 hiện hữu của huyện Tuy Phong. Tuy nhiên, đến nay chỉ có Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng cấp thoát nước xác nhận xin mua Nhà máy nước huyện Tuy Phong.

Dựa trên các văn bản quy định của Chính phủ và các bộ ngành liên quan, căn cứ kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong, việc chuyển nhượng Nhà máy phù hợp với chủ trương xã hội hóa ngành cấp nước. Hình thức chuyển nhượng được thực hiện bằng đấu giá công khai theo quy định; qua đó giúp cho ngân sách tỉnh có thêm nguồn vốn để đầu tư công trình nước sạch khác.

Như Nguyễn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất chuyển nhượng Nhà máy nước Tuy Phong