Siết chặt  lạm thu phí đầu năm học

14/09/2016, 15:59

BTO - Để siết chặt tình trạng lạm thu phí đầu năm học, Giám đốc Sở GD&ĐT đã có văn bản gởi đến các Phòng GD&ĐT và các trường THPT toàn tỉnh.

 Trong đó, lưu ý các đơn vị trường học không được ban hành văn bản bắt buộc phụ huynh học sinh đóng góp; không giao chỉ tiêu huy động cho từng phụ huynh học sinh, không gắn việc huy động đóng góp với việc cung cấp các dịch vụ mà phụ huynh học sinh, học sinh được hưởng. Đối với khoản thu học phí công lập, thông báo thu 2 đợt theo từng học kỳ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh tham gia nộp, tránh sức ép phải nộp một số tiền lớn vào đầu năm học, ngoại trừ những phụ huynh học sinh tự nguyện nộp đủ cả năm học.

Riêng các khoản thu phục vụ học sinh tiểu học, mầm non bán trú thực hiện theo Công văn 2660 của UBND tỉnh. Việc xác định mức thu phải được thỏa thuận giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh, đảm bảo tính công khai, dân chủ, phù hợp với mức sống của từng địa bàn dân cư. Nghiêm cấm việc sử dụng nguồn thu phục vụ học sinh để chi hỗ trợ hoạt động chuyên môn, khen thưởng giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất….hoặc chi các nội dung khác không đúng theo quy định.

Các khoản thu phải được  phản ánh đầy đủ vào sổ sách kế toán, hạch toán, quyết toán theo đúng chế độ kế toán hiện hành; đồng thời thực hiện công khai minh bạch các khoản chi tiêu. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và trường phải thực hiện theo đúng quy định của Điều 10 Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT, trên tinh thần vận động ủng hộ, không quy định mức ủng hộ bình quân cho các cha mẹ học sinh và được công khai dân chủ các khoản chi tiêu.

Kết thúc năm học, những khoản thu phục vụ học sinh có số dư lớn, đơn vị thực hiện rà soát, cân đối để giảm thu cho năm học sau.

K.Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siết chặt  lạm thu phí đầu năm học