Nuôi bò trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường

29/09/2016, 08:20

BT- Một số hộ dân ở thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng phản ánh: Thời gian gần đây, hộ bà Tuyết ở thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng nuôi bò trong khu dân cư nhưng không có hệ thống xử lý chất thải khiến môi trường bị ô nhiễm. Hằng ngày, mùi hôi từ chất thải của bò phát tán ra khu vực dân cư xung quanh khiến người dân khó chịu. Do chuồng bò không được dọn dẹp thường xuyên nên ruồi, muỗi trú ẩn nhiều làm tăng nguy cơ truyền bệnh cho khu dân cư. Người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết?

Trao đổi về vấn đề này ông Lê Thanh Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết: Trên địa bàn xã Hòa Thắng có rất nhiều hộ dân nuôi bò. Người dân nuôi bò chủ yếu để lấy phân bón cho cây hoa màu và bán lấy thịt. Vì con bò có giá trị lớn nên người dân đều làm chuồng ở gần nhà để tiện chăm sóc, bảo vệ. Vì hiện tại đang là mùa mưa nên mùi hôi từ chuồng bò phát tán ra môi trường nhiều hơn. Trước thông tin người dân phản ánh, UBND xã sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra và có biện pháp giải quyết trong thời gian tới…

Việc nuôi bò trong khu dân cư đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị UBND xã Hòa Thắng sớm giải quyết tình trạng trên để môi trường sống của người dân được đảm bảo.

Phòng Bạn Đọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuôi bò trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường