Các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận đang theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền và có phương án phòng chống bão.

12/09/2016, 14:59

Sáng 12/9, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai -Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn có công điện số 22 gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận; Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;  Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải về việc chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Bão đến, các địa phương quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền

         
   

         

         Đường đi của áp thấp nhiệt đới đang    mạnh lên thành bão.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 4h ngày 12/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,1 độ Vĩ Bắc; 113,4 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) 220km về phía Bắc Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 4h ngày 13/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,8 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Nam-Bình Định khoảng 130km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10. Trong 24 đến 36 giờ tới, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão, khu vực giữa Biên Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung: Thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của áp thấp nhiệt đới; Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc với chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thế xảy ra.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; cảnh báo, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân, nhất là các vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh. Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Chỉ đạo kiểm tra an toàn đập, hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa nhỏ đề phòng xảy ra mưa lớn cục bộ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Các Bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao: tăng cường công tác dự báo, cảnh báo áp thấp nhiệt đới, mưa lũ; triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài thông tin Duyên Hải và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin đến người dân để chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn./.

VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận đang theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền và có phương án phòng chống bão.