Salon hớt tóc miễn phí

13/09/2016, 08:59

BT - Xuất phát từ tấm lòng muốn chia sẻ, giúp các em học sinh có đầu tóc tinh tươm để xúng xính áo mới tới trường, HairSalon Đạt cây kéo vàng (số 137 -đường Tuyên Quang - Phan Thiết) đã tổ chức cho 10 thợ làm việc tại Salon hớt tóc miễn phí cho các em ngay tại trường. Hoạt động ý nghĩa làm tỏa sáng thêm những nụ cười những ngày đầu năm học mới.

         
   

      

         Anh Đạt và học trò hớt tóc miễn phí cho học sinh, sinh viên.

Việc làm giản dị

Chủ HairSalon Đạt cây kéo vàng là anh Dương Minh Nhật (SN 1987), nhưng tôi và nhiều người vẫn quen gọi thân mật là anh Đạt - tên theo nghệ danh nghề tóc. Tôi gặp anh Đạt đúng lúc các anh em trong Salon cũng vừa kết thúc buổi hớt tóc miễn phí cho các em khuyết tật Cơ sở tranh cát Phi Long (Phan Thiết) nhìn ai nấy đều vui. Đây là việc làm mà Salon tóc của anh duy trì thường xuyên mỗi tháng 1 lần trong suốt 2 năm nay. Anh Đạt bật mí thêm, anh vừa chuẩn bị xong kế hoạch “hớt tóc miễn phí cho học sinh, sinh viên năm học mới”, anh rất vui vì được các học trò của mình hưởng ứng nhiệt tình.

Những ngày cuối tháng 8, các thợ làm tóc cũng tất bật hơn ngày thường vì vừa làm đẹp cho khách tại Salon, vừa hào hứng chuẩn bị cho buổi hớt tóc “di động” đầu tiên cho các em học sinh Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (phường Đức Long). 7 giờ sáng, các em học sinh trường đã tập trung khá đông vì đây là lần đầu tiên các em được hớt tóc miễn phí tại trường. Anh Đạt đã cùng các học trò của mình hớt tóc cho các em nhỏ chuẩn bị cho ngày khai trường gần kề được tươm tất hơn. “Nhìn thấy các em vô tư vui đùa với đầu tóc mới, tôi mong muốn sẽ được các trường phối hợp để có thêm nhiều học sinh nữa được hớt tóc”, anh Đạt nói với niềm vui. Với vài chiếc ghế nhỏ đặt dưới tán cây, những hộp dao lam, chiếc tông đơ bằng tay, cây kéo, chiếc lược nhỏ, bình phun nước và một vài thứ lặt vặt kèm theo, buổi ấy các học trò của anh đã cắt tóc cho hơn 100 em học sinh. Điểm đến tiếp theo của chương trình “hớt tóc miễn phí” là sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Tại đây, tùy theo tính cách, hình dáng từng em sinh viên anh tư vấn và hớt cho các em những kiểu tóc khác nhau. Nhiều em đã hài lòng với mái tóc mới và ra về những nụ cười giòn tan trong nắng, gió.

Đam mê nghề tóc

Nói về anh Đạt, tôi bị thu hút bởi tính chịu khó và niềm đam mê nghề tóc của anh. Nhà nghèo, mẹ mất sớm, bà nội một tay chăm sóc nuôi dưỡng, anh không có điều kiện đi học đến nơi đến chốn. Sớm ý thức được phải chọn cho mình một cái nghề để sau này làm ra tiền đỡ đần cho bà và anh đã chọn nghề tóc. Anh Đạt nhớ lại: “Hồi đó, ở nhà chị gái hớt tóc, nhìn những đường kéo tạo ra những kiểu tóc làm mới từng gương mặt riết rồi mình say mê nghề tự bao giờ”. Một thời gian ở Hàm Thuận Nam, anh theo chị học hớt tóc. Khi ấy, khách hàng phần đông là người lớn tuổi. Họ đến làm tóc chỉ vì không muốn để lộ tuổi già hơn là muốn làm đẹp. Nhưng rồi anh hiểu, hiện nay không chỉ người già mà giới trẻ rất quan tâm đến việc làm đẹp, yêu cầu về chất lượng cũng cao hơn, khó tính hơn. Các kiểu tóc, mỹ phẩm trên thế giới thì phát triển không ngừng. Để nâng cao tay nghề, anh mất mấy năm liền bôn ba vào Sài Gòn, TP. Ban Mê Thuột (Dak Lak) vừa làm thuê vừa học nghề thêm. Anh còn mày mò học thêm từ tạp chí, truyền hình, đồng nghiệp và các chuyên gia nước ngoài. Năm 2010, anh mạnh dạn mở một salon mang tên Đạt.

         
   

      

         Anh Đạt tạo mẫu tóc tại cuộc thi tay nghềở thành phố Hồ Chí Minh.

“Khi cắt một mái tóc cho khách hàng, tôi không bao giờ cắt theo khuôn khổ mà luôn sáng tạo. Tâm trạng lúc đó như một họa sĩ đang vẽ một bức tranh và sau khi cắt xong như vừa hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật. Vì thế, khách hàng sau khi làm tóc, họ trở thành một người hoàn toàn khác. Cũng may, tôi chưa bao giờ bị khách hàng phàn nàn vì sự sáng tạo đó”, anh Đạt nói tự tin. Khách đến tiệm ngày một nhiều hơn không chỉ với sự nhiệt tình, khéo tay mà bởi làm nghề bằng tất cả niềm đam mê. Từ đó, số lượng học trò của anh cũng tăng dần lên. Anh thường bảo học trò mình “hãy sống với nghề, chứ đừng sống bằng nghề”. Vì thế, nhiều học trò anh đã trở thành thợ giỏi, nhiều người có salon riêng. Đến nay, anh mở rộng thêm một salon Nhật Tokyo trên đường Thủ Khoa Huân. Anh cũng được vinh danh một số giải thưởng “Bàn tay vàng 2015” do Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức, “Cây kéo vàng” do Nghiệp đoàn cắt uốn tóc quận 6 - TP. Hồ Chí Minh…

Tiếp nối sự thành công trong nghề tóc nhờ niềm đam mê, nghị lực vượt khó, việc làm giản dị “hớt tóc miễn phí” anh đã đóng góp thêm những hành động đẹp giữa đời thường để mọi người cảm nhận tình người luôn ấm áp ở giữa TP. Phan Thiết.

Thanh Duyên


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Salon hớt tóc miễn phí