Lòng tốt của người giữ xe

21/08/2016, 10:16

BTO- Đây là lần thứ 2 anh nhặt được tiền và đem trả cho người đánh mất. Thế mới biết dù còn nghèo nhưng anh giữ xe có tấm lòng trong sáng.

Lần thứ nhất, vào ngày 18/2/2016, ông Huỳnh Văn Hiền cư ngụ tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc đến Bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc khám bệnh. Trong lúc ông mở cốp xe máy lấy sổ khám bệnh, thẻ bảo hiểm y tế, ông vô tình làm rơi cái bóp. Trong bóp có hơn 1,8 triệu đồng, cà vẹt xe máy, chứng minh nhân dân, một số giấy tờ có cả số điện thoại di động... Ông không hề biết cái bóp đã rơi mà vẫn vào khám bệnh. Sau khi khám xong, ông thản nhiên đi về nhà. Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, ông mở cốp xe và thấy trong cốp xe không còn cái bóp nữa. Ông hốt hoảng, không biết cái bóp để trong cốp xe mà sao lại rơi mất lúc nào? Khoảng 16 giờ khi ông đang suy nghĩ tìm nguyên nhân cái bóp mất thì ông nhận được cú điện thoại của số máy lạ, người gọi nói: “Có phải hồi sáng ông đánh rơi cái bóp ở Bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc?”. Ông bèn chạy xe lên bệnh viện thì ngay lúc đó anh Đặng Văn Quyến (ảnh)là người giữ xe đã nhặt được cái bóp của ông Hiền. Sau khi kiểm tra đúng là ông Hiền có tên trong cà vẹt xe máy, anh Quyến trao cái bóp cho ông. Ông Hiền quá đỗi vui mừng và kiểm tra lại thì trong ví không hề mất mát gì cả.

Lần thứ 2, vào ngày 10/8/2016 cũng ở Bệnh viện huyện Hàm Thuận Bắc, bà Lê Thị Ứng, xã Hàm Trí cũng đánh rơi cái bóp khi đến Bệnh viện HTB khám bệnh, trong bóp có hơn 2 triệu đồng. Anh Quyến cũng nhặt được và điện cho bà đến bệnh viện để anh trả lại tài sản cho bà.Việc làm của anh Quyến được ông Hiền và bà Ứng cảm ơn và xin được hậu tạ nhưng anh Quyến từ chối. Dù là người giữ xe, thu nhập hàng tháng không cao, nhưng anh Quyến có tấm lòng tốt, xứng đáng cho mọi người học tập.

Đỗ Khắc Thể


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lòng tốt của người giữ xe