Nâng chất lượng đào tạo vận động viên năng khiếu

15/09/2016, 09:14

BT - Tích cực rèn luyện, giảng dạy, học tập, tập luyện, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo các vận động viên năng khiếu là mục tiêu hàng đầu của Trường Năng khiếu nghiệp vụ Thể dục thể thao (NKNV TDTT) tỉnh trong năm học mới 2016 - 2017.

Với lợi thế đặc thù của mình, trong những năm qua, Trường NKNV TDTT tỉnh luôn là nơi tập trung huấn luyện, bồi dưỡng những mầm non thể thao của tỉnh nhà. Với đội ngũ thầy cô giáo có nhiều kinh nghiệm thi đấu, huấn luyện trong ngành thể thao, ứng dụng kịp thời các nội dung, phương pháp, giáo án mới và trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế do tình hình chung, năm học 2015 – 2016 vừa qua, thầy và trò Trường NKNV TDTT vẫn cố gắng, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, với 277 học sinh năng khiếu, trường đã phân bổ vào 13 lớp học/11 môn thể thao có thế mạnh của Bình Thuận. Tham gia thi đấu 15 giải thể thao,  giành được 57 huy chương với 9 HCV, 15 HCB và 33 HCĐ tại các giải đấu khu vực và toàn quốc. Đơn vị cũng đã phối hợp tốt với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc chuẩn bị, bồi dưỡng lực lượng vận động viên tham dự Hội khỏe Phù đổng khu vực IV tại Bình Dương và Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ IX tại Thanh Hóa. Kết quả đạt 5 HCV, 3 HCB và 11 HCĐ, góp phần giúp đoàn thể thao học sinh Bình Thuận giành vị trí thứ 18 trên bảng tổng sắp huy chương của Hội khỏe Phù đổng 2016.

         
   

      

         Tập luyện môn bơi lội.

Trong năm học mới 2016 - 2017, trường đã tiếp nhận 223 học sinh/14 lớp trong đó có 7 học sinh lớp bơi lội và 12 học sinh lớp bóng đá bãi biển, song song với tập luyện và học văn hóa. Dự kiến cuối tháng 10 đầu tháng 11 tới, trường sẽ tiếp tục tuyển sinh bổ sung đợt 2/2016 nhằm tuyển chọn thêm các học sinh thuộc các lớp đào tạo vận động viên cơ sở tại các huyện/thị xã/thành phố, bổ sung vào các lớp đào tạo. Đối với học sinh, song song với việc tập luyện các môn thể thao đặc thù, nhà trường phối hợp với gia đình và cơ sở giáo dục văn hóa tập trung bồi dưỡng nhận thức, đạo đức, giáo dục lối sống lành mạnh, đoàn kết, vì tập thể, giúp các em chủ động, sáng tạo trong việc phân bổ thời gian, tự lên kế hoạch cho bản thân trong quá trình học tập tại trường.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ chú trọng công tác nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học trong tuyển chọn học sinh năng khiếu, thông qua đó có biện pháp đánh giá chất lượng đào tạo để nâng cao và cải tiến công tác giảng dạy, huấn luyện nhằm đạt thành tích tốt trong các giải thể thao cấp khu vực, trẻ toàn quốc”, thầy Lê Bá Hùng - Hiệu trưởng Trường NKNV TDTT cho biết.

H.Đ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng chất lượng đào tạo vận động viên năng khiếu