Lần thứ 3 lấy ý kiến về bản thảo: “Tổng kết công tác xây dựng Đảng bộ và lãnh đạo đấu tranh của những cựu tù chính trị Bình Thuận”

23/09/2016, 07:56

BT- Ngày 21/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trung Phước chủ trì hội thảo lần thứ 3 “Tổng kết công tác xây dựng Đảng bộ và lãnh đạo đấu tranh của những cựu tù chính trị Bình Thuận trong các nhà tù, trại giam giai đoạn 1954  - 1975”. Tham dự còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và các  lãnh đạo Hội Cựu tù chính trị tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Sau một thời gian dài sưu tầm, khai thác tư liệu, biên soạn “Tổng kết công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đấu tranh của những cựu tù chính trị Bình Thuận trong các nhà tù, trại giam Mỹ - Ngụy (1954 -1975), qua 2 lần hội thảo (tháng 10/2013 và tháng 9/2014), đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của nhân chứng về tên gọi, bố cục phân kỳ, nội dung thể hiện trong bản thảo. Các ý kiến của đại biểu đã được cơ quan chuyên môn tiếp thu, nghiên cứu, bổ sung, chỉnh sửa, đến nay bản thảo lần thứ 3 đã hoàn thành.

Tại hội thảo, các đại biểu đã góp ý vào nội dung bản thảo lần thứ 3 một cách nhiệt tình, thận trọng và đầy tinh thần trách nhiệm. Từ đó, góp phần làm sáng tỏ hơn việc thành lập tổ chức Đảng, vai trò của đảng viên và sự đấu tranh kiên cường của người tù chính trị Bình Thuận trong các nhà tù, trại giam của địch tại tỉnh cũng như các nhà tù, trại giam khác của Mỹ - Ngụy ở miền Nam. Trong hoàn cảnh bị giam cầm, đàn áp về thể xác lẫn tinh thần, những người tù chính trị Bình Thuận luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào cách mạng và Bác Hồ vĩ đại, đấu tranh kiên cường với kẻ thù, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để giữ vững khí tiết người cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, sau hội thảo lần thứ 3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Biên soạn bản thảo khẩn trương đẩy nhanh tiến độ công việc, tiếp tục bổ sung một số nội dung mà các đại biểu và nhân chứng đã góp ý, hoàn chỉnh bản thảo, tiến tới in, phát hành tập lịch sử này vào cuối năm 2016. Công trình hoàn thành sẽ là tư liệu quý có giá trị về mặt khoa học, góp phần tổng kết công tác này trên toàn miền Nam. Đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ.  

THU HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần thứ 3 lấy ý kiến về bản thảo: “Tổng kết công tác xây dựng Đảng bộ và lãnh đạo đấu tranh của những cựu tù chính trị Bình Thuận”