Thót tim với bé gái 3 tuổi lái xe địa hình ATV

29/09/2016, 16:45

BTO- Mới đây, một clip do khách du lịch đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người phải “thót tim”. Trong clip, một bé gái khoảng 3 tuổi tự điều khiển chiếc ATV to lớn chạy một vòng trên cát, dưới sự cỗ vũ của nhiều người lớn. Đây là địa điểm dành cho khách du lịch thuê xe ATV trải nghiệm đồi cát tại khu du lịch sinh thái Bàu Trắng - Bắc Bình. Chắc chắn với quy định an toàn thì việc cho trẻ em ngồi trên xe này phải có người lớn đi kèm. Nhưng trong clip, em bé không hề có trang bị bảo hộ và tự lái xe, rất nguy hiểm và dễ xảy ra sự cố.

 

Được biết xe ATV thường được thiết kế với 3 hoặc 4 bánh, bằng loại lốp xe mềm có áp suất thấp, đồng thời được trang bị động cơ khỏe để vượt địa hình. Do xe ATV đã từng gây ra khá nhiều trường hợp thương tích và tử vong đáng tiếc cho người sử dụng, nên vấn đề an toàn luôn được các nhà sản xuất và chế tạo xe quan tâm. Các thiết bị bảo hộ được quy định bắt buộc đối với người điều khiển xe ATV như: mũ bảo hiểm chuyên dụng, kính bảo vệ mắt, giày, găng tay, bộ bảo vệ ngực...

Theo anh Biền Trọng Hoài, là thành viên Ban quản lý khu du lịch sinh thái Bàu Trắng- Bắc Bình cho biết: “Vụ việc này xảy ra hồi năm ngoái trên vùng địa bàn kinh doanh của Công ty Du lịch TNHH Thương mại Triều Trang, liền kề với địa bàn quản lý của khu du lịch sinh thái Bàu Trắng. BQL khu du lịch sinh thái Bàu Trắng chưa được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn hoạt động của công ty này nên chúng tôi chỉ nhắc nhở là chính. Nếu muốn xử phạt về việc cho trẻ em lái xe địa hình, thì Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch mới có thẩm quyền”. 

Quang Tuấn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thót tim với bé gái 3 tuổi lái xe địa hình ATV