Khu phố 6, phường Đức Long: Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

06/10/2016, 09:24

BT - Nhờ chủ động, sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện, thời gian qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” (TDĐKXDĐSVHKDC) ở khu phố 6, phường Đức Long (TP. Phan Thiết) ngày càng đi vào chiều sâu. Từ đó đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

         

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Ban điều hành khu phố 6 cho biết: Khu phố hiện có 550 hộ với 2.400 nhân khẩu. Người dân chủ yếu buôn bán nhỏ lẻ, kinh doanh dịch vụ. Để có được sự đồng thuận cao trong nhân dân, cán bộ, đảng viên trong khu phố luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đi đầu thực hiện nếp sống văn minh, gương mẫu từ trong chính gia đình mình. Bên cạnh đó, Ban điều hành khu phố luôn coi trọng việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” hầu hết các chủ trương, chính sách đều được đưa ra bàn bạc minh bạch trước bà con và triển khai tới toàn thể các hộ dân. Vì vậy, việc vận động người dân tham gia đóng góp, thực hiện các nghĩa vụ của công dân đều nhận được sự đồng lòng ủng hộ cao của toàn khu phố, việc thu các loại quỹ luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chẳng hạn như nhân dịp chào mừng ngày bầu cử đại biểuquốc hội và HĐND các cấp vừa qua, chi bộ, mặt trận, ban điều hành khu phố đã vận động người dân tổ 1 và 12 đóng góp tiền lắp đèn điện chiếu sáng giúp người dân đi lại thuận tiện hơn và đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư. Ngoài ra, nhiều mô hình như CLB phòng chống bạo lực gia đình, CLB không có người thân vi phạm pháp luật… được triển khai, nhờ đó đã góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Một điểm nổi bật trong thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVHKDC nữa là hàng năm khu phố luôn duy trì việc tặng vở và viết cho tất cả các em học sinh trên địa bàn khu phố vào đầu năm học mới, qua đó nhằm khích lệ, động viên tinh thần học tập của các em.

Kinh tế phát triển nên đời sống tinh thần được quan tâm, chú ý hơn. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, trở thành nét đẹp văn hóa của người dân khu phố. Đặc biệt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn khó khăn luôn được phát huy. Từ những kết quả đạt được, từ năm 2004 đến nay, khu phố luôn đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Ban điều hành khu phố 6 cho biết thêm: “Những kết quả đạt được không chỉ đánh dấu sự chuyển biến tích cực về ý thức cộng đồng mà còn tạo sự gắn kết các gia đình, tạo động lực cho người dân phấn khởi thi đua lao động sản xuất”.

Sai Mai


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 6, phường Đức Long: Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa