Chấm dứt giải quyết đối với 2 hộ dân có đơn khiếu nại kéo dài

27/09/2016, 08:12

BT- Sáng 23/9, UBND tỉnh phối hợp với Cục III Thanh tra Chính phủ tổ chức đối thoại với 2 hộ dân là gia đình bà Trương Thị Hoàng Ngọc, trú tại số 7 Ngô Quyền, phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết và ông Nguyễn Bảy, ngụ tại thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Đây là những hộ có đơn tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Chủ trì buổi đối thoại là ông Nghiêm Sỹ Minh - Phó Cục trưởng Cục III - Thanh tra Chính phủ, ông Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Gia đình bà Trương Thị Hoàng Ngọc khiếu nại về việc muốn được Nhà nước trả lại hoặc tạo điều kiện để gia đình mua lại căn nhà 505 đường Trần Hưng Đạo không thông qua đấu giá. Căn nhà này trước giải phóng thuộc quyền sở hữu của mẹ bà Ngọc và cho người Mỹ thuê ở. Đến khi giải phóng, căn nhà được Nhà nước quản lý theo quy định của pháp luật. Năm 2001, xét hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở, UBND tỉnh đã giải quyết cho gia đình bà Ngọc sở hữu căn nhà khác tại số 7B, đường Ngô Quyền. Tuy nhiên, gia đình bà Ngọc không đồng ý và tiếp tục khiếu nại đến nay. Kết luận tại buổi làm việc, Thanh tra Chính phủ cho rằng: Quá trình giải quyết vụ việc của các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương đều đúng quy định của pháp luật. Do đó chấm dứt thụ lý giải quyết đối với khiếu nại của gia đình bà Ngọc. Riêng về ý kiến muốn mua lại căn nhà không thông qua đấu giá của bà Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Lương Văn Hải ghi nhận và sẽ tiến hành họp UBND tỉnh bàn bạc, xin ý kiến Trung ương, sau đó sẽ trả lời gia đình.

Đối với vụ việc của ông Nguyễn Bảy: Năm 2006 ông Bảy có tranh chấp đất đai với một hộ dân khác và đã được UBND xã Vĩnh Tân và UBND huyện Tuy Phong giải quyết với kết quả, không chấp nhận đơn khiếu nại của ông Bảy. Đồng thời giao phần diện tích đất đang tranh chấp cho UBND xã Vĩnh Tân quản lý, vì các hộ tranh chấp liên quan đều không có quá trình sử dụng phần đất này liên tục, ổn định. Sau đó, UBND huyện Tuy Phong đã có quyết định giao cho người khác thuê phần đất này. Không chấp thuận kết quả giải quyết trên, ông Bảy khiếu nại lên UBND tỉnh và đã được giải quyết nhiều lần nhưng ông không chấp nhận. Tại buổi làm việc, cả Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh đều cho rằng: Phần đất mà ông Bảy đang tranh chấp là đất có nguồn gốc, không phải đất Nhà nước quản lý. Việc UBND huyện Tuy Phong đã giải quyết cho người khác thuê phần đất này là không đúng quy định của pháp luật. Do vậy yêu cầu UBND huyện Tuy Phong thu hồi lại đất đã cho thuê để lập thủ tục giao cho ông Bảy thuê theo đúng quy định của pháp luật. Kết thúc buổi đối thoại, ông Bảy đã thống nhất với kết luận của UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ; đồng ý thuê đất và chấm dứt khiếu nại.

Đ.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấm dứt giải quyết đối với 2 hộ dân có đơn khiếu nại kéo dài