Chuyên án trộm xe máy ở Bắc Bình: Chuyển hồ sơ Viện Kiểm sát truy tố các đối tượng

20/09/2016, 08:23

BT- Trong các năm 2014, 2015, trên địa bàn huyện Bắc Bình và vùng giáp ranh với huyện Bắc Bình liên tục xảy ra các vụ trộm xe máy, đối tượng chỉ nhằm vào loại xe Yamaha sirius để trộm vì loại xe này dễ tiêu thụ. Trước thực trạng đó, đầu năm 2016 Công an huyện Bắc Bình đã lập chuyên án để triệt phá.

                
Tang vật vụ án

Theo đó, Công an huyện Bắc Bình đã điều tra làm rõ 3 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy và tiêu thụ tài sản sau khi trộm được đó là Phan Tấn Quốc (SN 1990) trú tại xã Hải Ninh, Lê Thành Dương (SN 1996) và Hồ Thanh Lộc (SN 1996) cùng trú tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Theo điều tra được biết, cuối năm 2014, Lê Thành Dương cùng với Hồ Thanh Lộc rủ nhau đi trộm xe máy về giao cho Phan Tấn Quốc có trách nhiệm tìm đầu mối tiêu thụ. Từ tháng 1 đến tháng 12/2015, Dương và Lộc đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm xe máy ở các địa phương của huyện Bắc Bình và các vùng lân cận. Trong số 16 vụ trộm xe máy, Dương và Lộc bán cho Phan Tấn Quốc 13 xe với số tiền là 51,4 triệu đồng. Sau khi mua xe máy trộm cắp, Quốc bán lại cho người dân để sử dụng nhằm kiếm lời. Trong số 16 xe máy Dương và Lộc trộm được hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được 14 xe, còn 2 xe hiện chưa thu hồi được, trong đó xác định được 15 bị hại là chủ sở hữu. Đa số các xe máy này Quốc bán cho người dân sử dụng mang biển số giả. Cơ quan chức năng đã tiến hành định giá các xe mà các đối tượng trộm cắp với tổng số tiền hơn 124 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Lộc và Dương còn khai nhận thủ đoạn trộm xe của nhóm là dùng xe máy của Lộc chở Dương đi lòng vòng ở các địa phương để tìm sơ hở trộm xe. Khi phát hiện “con mồi”, đối tượng dùng cây đoản lục giác mở khóa rồi cả hai cùng tẩu thoát mang xe về địa phương bán cho Quốc.

Công an huyện Bắc Bình cho biết đã kết thúc vụ án chuyển đến Viện Kiểm sát huyện Bắc Bình để truy tố các đối tượng trên về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

T.Q


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên án trộm xe máy ở Bắc Bình: Chuyển hồ sơ Viện Kiểm sát truy tố các đối tượng