Đã tìm thấy trực thăng rơi, 3 sĩ quan đều tử vong

19/10/2016, 14:22

Xác máy bay được phát hiện dưới thung lũng sau chùa Kim Liên trên đỉnh núi Bao Quan, 3 sĩ quan đều tử vong.

                
      
         Lực lượng công binh lên núi tìm máy bay rơi. Ảnh: Phước    Tuấn

11h50 ngày 19/10, thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành cho biết, đội tìm kiếm đã phát hiện xác trực thăng EC130 T2 dưới thung lũng phía sau chùa Kim Liên trên đỉnh núi Bao Quan (thuộc núi Dinh, huyện Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu). 3 sĩ quan đều tử vong.

3 sĩ quan tử nạn gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên). Hiện nhiều lực lượng tập trung về chùa Kim Liên để chuẩn bị đưa thi thể 3 nạn nhân xuống núi. "Máy bay bị vỡ nát, nhưng 3 thi thể còn nguyên vẹn", một cán bộ xử lý hiện trường cho biết.

Có mặt ở Suối Tiên ngóng chờ tin tức cháu, ông Nguyễn Văn Dũng, cậu của phi công Dương Lê Minh buồn rầu cho biết, trước đây ba của anh Minh cũng là phi công trong quân đội. Năm 2005, ông đã hy sinh khi máy bay gặp nạn trong lúc làm nhiệm vụ ở Khánh Hòa.

Ông Dũng cho biết từ trưa hôm qua, nhận được thông tin máy bay rơi, ông cùng với mẹ của anh Minh đi xe từ Nha Trang vào Vũng Tàu. "Do mẹ của Minh đã lớn tuổi, sức khoẻ yếu nên tôi đi taxi lên đây một mình để tìm hiểu tình hình", ông cho biết.

                
      
         Người nhà của trung úy Duy ngồi buồn rầu ở chân núi Dinh. Ảnh: Phước    Tuấn

Còn người nhà của trung úy Đặng Đình Duy cũng liên tục khóc khi có mặt tại chùa Liễu Quán ở chân núi Dinh. "Gia đình biết tin lúc trưa qua do đơn vị báo. Tối qua, chúng tôi bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, đến sáng nay thì bắt xe về Vũng Tàu", một người thân nói.

Trước đó, từ sáng sớm, hàng trăm người được tăng cường vào công tác tìm kiếm máy bay EC130 T2 cùng 3 sĩ quan mất tích, trong đó có lực lượng công binh. Ngoài ra, người dân địa phương cũng được huy động tham gia dẫn đường xuống vị trí nghi trực thăng rơi.

Lực lượng tìm kiếm chia thành 4 mũi tiếp cận hiện trường. Trong đó có hướng từ chùa Kim Liên, núi Trọc, Cầu Sập và xã Châu Pha. Do khu vực tìm kiếm sau lưng thiền viện Viên Không trên núi Dinh có mây mù, gây khó khăn cho việc tiếp cận khu vực máy bay rơi. 

Để tiện trong việc xác định vị trí cũng như phối hợp với lực lượng tìm kiếm đường bộ, một chiếc trực thăng liên tục quần thảo trên đỉnh núi Dinh, khu vực tình nghi máy bay rơi. 

Theo Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành, chiều hôm qua, vị trí máy bay rơi đã được xác định gần ngôi chùa trên núi. Một số mảnh vỡ được cho là phần đuôi trực thăng được nhìn thấy. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, khó khăn, thời tiết diễn biến xấu khi mưa to nên lực lượng tìm kiếm không thể tiếp cận được nơi máy bay rơi.

                
      
         Chiếc trực thăng quần thảo trên đỉnh núi. Ảnh:Phước    Tuấn

Khoảng 7h40 ngày 18/10, máy bay trực thăng EC130 T2 của Trung tâm huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) bay huấn luyện. Hơn 15 phút sau, máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có một giáo viên và hai học viên.

Bộ Quốc phòng cùng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hơn 400 người, 3 trực thăng để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Nhóm phóng viên


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm thấy trực thăng rơi, 3 sĩ quan đều tử vong