Đôi nét về logo du lịch Bình Thuận

21/10/2016, 08:49

BT- Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2015), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 426/QĐ-SVHTTDL ngày 12/10/2015 công bố biểu tượng (logo) du lịch Bình Thuận. 

Logo du lịch Bình Thuận được cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Bình Thuận. Hình tượng cánh chim du lịch thanh bình tung cánh, kết hợp với đồi cát, con người vui đùa với sóng biển, với thiên nhiên; cánh buồm no gió dưới ánh nắng và hoa thanh long được bố cục gọn gàng trong hình tròn năng động, liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995, đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch Bình Thuận. Cấu trúc logo là một thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch.

Về tổng thể, logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện, tượng trưng cho du lịch đang bay cao, tượng trưng cho môi trường sinh thái tốt đẹp. Thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên và con người, từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng, tất cả tượng trưng cho thế mạnh du lịch Bình Thuận. Hình tượng cánh buồm no gió tượng trưng cho Bình Thuận là miền đất đầy nắng gió, rất thuận lợi phát triển các loại hình du lịch thể thao trên biển hấp dẫn với du khách.

Hoa thanh long liên tưởng đến nét đẹp văn hóa và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù, chịu khó, làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, đặc biệt là trái thanh long. Hình tượng hoa thanh long vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn sóng tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng biển. Sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về hình tượng đồi cát bay luôn biến đổi muôn hình muôn vẻ ở mọi thời điểm, tạo cho du khách cảm nhận về điều mới lạ trong mỗi lần đến với Bình Thuận.

Logo du lịch Bình Thuận mang tính hàm súc, có nhiều ý nghĩa tích cực thể hiện đơn giản, có sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, thoải mái, dễ nhớ, dễ ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.

Logo du lịch Bình Thuận hiện được giới thiệu rộng rãi đến nhân dân địa phương và du khách, đồng thời triển khai đến doanh nghiệp du lịch, lữ hành để quảng bá thương hiệu chung của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu logo du lịch Bình Thuận trên forder, phong thư, USB, biểu tượng, huy hiệu, bản đồ du lịch, tập gấp, quà tặng… nhằm quảng bá tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đến với du khách, nhà đầu tư trong, ngoài nước...

Kỷ niệm 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2016), bộ nhận diện thương hiệu logo du lịch Bình Thuận tiếp tục được giới thiệu thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cũng như quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Nguyên Vũ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi nét về logo du lịch Bình Thuận