Không nhất thiết  rập khuôn theo VNen

06/10/2016, 10:35

BT- Đó là ý kiến của nhiều đồng nghiệp của tôi đã giảng dạy theo mô hình trường học mới (MHTHM) nhiều năm. Thầy Thành Đức ở Tuy Phong nêu kinh nghiệm: Thay vì cứ tổ chức cho học sinh hoạt động trong khuôn khổ nhóm, chỉ tương tác với giáo viên (theo MHTHM) thì chúng tôi cho các nhóm tương tác với nhau qua trưởng nhóm, đó cũng là cách để các em vừa trao đổi kiến thức, vừa giao lưu và rèn kỹ năng thuyết trình, giao tiếp. Hiện tại thì sách giáo khoa của mô hình này không có vở bài tập nên học sinh phải mất thời gian khi làm bài tập. Giáo viên phải thiết kế phiếu học tập phù hợp và sử dụng một số phương tiện dạy học khác để không làm mất nhiều thời gian của tiết dạy. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nghiên cứu và vận dụng linh hoạt các thao tác của những phương pháp dạy học truyền thống trong quá trình nêu và giải quyết vấn đề của bài học, giúp học sinh rèn luyện tư duy logic cũng như tạo không khí thân thiện trong lớp học.

Việc triển khai một mô hình trường học mới trên quy mô rộng tất yếu sẽ gặp nhiều khó khăn, do vấn đề thiếu kinh phí cũng như điều kiện riêng của mỗi địa phương chưa thật phù hợp. Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên, thì sự nỗ lực trong công tác nghiên cứu chỉ đạo của các cấp quản lý cũng như sự linh động khắc phục khó khăn, vận dụng một cách sáng tạo khi dạy học theo mô hình trường học mới của giáo viên đang trực tiếp giảng dạy sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

         
   

      

         Phòng học trang trí theo mô hình trường học mới VNen.

Thanh Liên


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nhất thiết  rập khuôn theo VNen