Đức Linh: Đầu tư du lịch còn bỏ ngỏ

04/10/2016, 09:22

BT- Đức Linh nằm trên ranh giới vùng Đông Nam bộ và Nam Trung bộ của Việt Nam, là một huyện miền núi nằm về phía cực Tây - Nam Bình Thuận. Đức Linh nằm tại ngã ba ranh giới giữa Bình Thuận với hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, phía Bắc giáp huyện Đạ Huoai của tỉnh Lâm Đồng, phía Tây và Tây Nam giáp các huyện của tỉnh Đồng Nai: Tân Phú (phía Tây Bắc), Định Quán (phía Tây) và Xuân Lộc (phía Tây Nam). Đức Linh có con sông La Ngà chảy uốn lượn cắt ngang huyện tạo nên những làng ven sông tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Đức Linh còn có thác Mai, hồ Trà Tân…Với những địa thế thuận lợi cho du lịch nhưng trong suốt những năm qua du lịch Đức Linh vẫn còn bỏ ngỏ bởi chưa thu hút được các nhà đầu tư…

                       
Hồ Trà Tân.

Vào sáng cuối tuần giữa tháng 9, chúng tôi đến hồ Trà Tân nằm trên địa phận xã Tân Hà sát tỉnh lộ 713, cách ngã ba Ông Đồn 20km và cách thị trấn Đứctài huyện Đức Linh 8km. Cả một vùng trời nước bao la thật đẹp. Ngay căn nhà nhỏ ven hồ, 2 thanh niên đang vá lưới, cạnh đó có mấy chiếc thuyền nhỏ để đánh bắt cá, cũng để chở khách du lịch dạo chơi trên hồ, có áo phao đầy đủ. Diện tích lòng hồ ứng với mực nước lớn nhất là 234 ha. Nước hồ trong, sạch, không bị ô nhiễm môi trường phù hợp cho nuôi trồng thủy sản và khai thác du lịch. Diện tích hành lang hồ là 100 ha, có thể cải tạo nuôi cá giống cung cấp cho khu vực. Phía hạ lưu hồ có đập tràn 88m có đường giao thông thuận tiện. Đập tràn được xây dựng kết cấu bằng bêtông cốt thép, chiều cao đập tràn so với hạ lưu là 5,5km. Phíatây đập tràn là những vườn cây ăn trái hàng trăm ha như chôm chôm, nhãn... phục vụ cho nhu cầu của du khách. Đặc biệt gần giữa hồ còn có ngọn đồi cao làm địa điểm tham quan du lịch, nghỉ ngơi rất lý tưởng. Nơi đây nếu được đầu tư để xây dựng khu du lịch bằng đường thủy sẽ vượt qua lòng hồ để đến đỉnh đồi đón nhận không khí trong lành với cảnh quan tuyệt đẹp của du lịch sinh thái. Anh Phan Thân, một trong những xã viên đang nhận khoán khai thác cá ở hồ cho biết: “Tổ hợp tác có khoảng 30 xã viên, chúng tôi nhận khoán mỗi năm 150 triệu đồng trả cho Xí nghiệpkhai thác thủy lợi. Hồ cá tự nhiên, nhiều nhất là cá  trôi, cá chép, cá phi, thu hoạch bình quân khoảng 6 tấn/vụ. Nơi đây nếu làm du lịch kết hợp câu cá dã ngoại thì thật tuyệt…”. Còn ông Bùi Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ thêm với chúng tôi: “Cái khó nhất là mời gọi các nhà đầu tư, du lịch Đức Linh còn hoang sơ quá nên nếu đầu tư thì cần một số tiền khá lớn mới có thể làm được. Vì thế huyện rất mong muốn chào đón các nhà đầu tư về du lịch…”. Nói rồi ông chỉ tay về phía ngọn đồi giữa hồ: “Chỉ cần làm hàng loạt nhà sàn phục vụ câu cá, làm thêm một ít dịch vụ giải trí, bên đó trái cây cũng nhiều nên rất thích hợp với du lịch dã ngoại”…Không chỉ có hồ Trà Tân, điểm du lịch Vườn Cau ở thị trấn Võ Xu với cảnh sắc thiên nhiên dân dã, tuyệt đẹp với ao, cau…cũng đang thu hút khá nhiều bạn trẻ đến vào dịp cuối tuần.

                
Vườn cau ở Võ Xu.

Với nhiều tiềm năng, lợi thế thu hút khách về du lịch dã ngoại, mong rằng huyện miền núi Đức Linh sẽ có nhiều giải pháp để thu hút đầu tư hơn nữa. Bên cạnh đó cần có sự quan tâm, đầu tư về mọi mặt của các cấp, ngành chức năng, cũng như mời gọi đầu tư cho du lịch Đức Linh khởi động.

Hà Thu ThỦy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Đầu tư du lịch còn bỏ ngỏ