Tết Trung thu sớm ở Trường tình Thương

12/09/2016, 16:47

BTO - Hơn 80 học sinh Trường tình Thương Phan Thiết vừa ăn Tết Trung thu sớm tại trường với các cô chú công an tỉnh. Là đơn vị đỡ đầu cho trường, nhiều năm nay cứ mỗi độ Tết Trung thu đến, các anh chị, đoàn viên lại đến thăm và tặng quà cho các em. Món quà tuy không lớn, nhưng với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn của trường luôn cảm thấy rất thích thú và hạnh phúc.

Săm soi món quà vừa mới nhận được, cô bé Minh Thư nhà ở khu phố 10 phường Phú Trinh không giấu được niềm vui. Nào là vở, sữa, bánh kẹo và cái lồng đèn xếp, bé Thư có vẻ thích thú nôn nao về khoe với mẹ. Nhà còn 4 mẹ con, ba chết được hơn một năm, mẹ chuyên đi lặt đầu cá cơm, cạy sò. Ngôi nhà khá nhỏ của em nằm nép mình bên cạnh bãi rác ô nhiễm cạnh bờ sông khu Văn Thánh ngày đêm đều bốc mùi, nhưng với anh em Thư, đều học rất giỏi, biết vâng lời mẹ.

Còn cậu bé Thanh Khang đã 7 tuổi nhưng trông khá nhỏ, năm nay bước vào lớp 1, cầm phần quà mới nhận, cứ ôm khư khư trong người. Lần đầu tiên, em mới biết tết Trung thu vui như thế. Khang cho biết, ba mẹ đều đi cạy sò, không có nhà, ở với ông nội tại phường Đức Nghĩa. Chưa một lần được ăn bánh trung thu, chơi lồng đèn với các bạn cùng tuổi. Với phần quà này, Khang bảo sẽ có lồng đèn vui trung thu sắp tới.

Được biết, trước đó, 50 em của trường được siêu thị Lotte Mart mời tham gia chương trình vui trung thu tại siêu thị, cho các em ăn gà nướng, chơi các trò chơi và xem phim miễn phí tại rạp.

         
   

         

   

         

            Hội phụ nữ và chi đoàn thanh niên PA 71, PA 81, PA 83, PA 92 tặng    quà cho các em
         
   

         

            Thích thú với lồng đèn ngộ nghĩnh.
         
   

         

   

         

            Niềm vui khi nhận được quà.

 K.Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Trung thu sớm ở Trường tình Thương