Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục sa thải 28.000 giáo viên liên quan đến khủng bố

20/09/2016, 09:13

 Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã sa thải gần 28.000 giáo viên và đình chỉ khoảng 9.500 người khác với cáo buộc có liên hệ với chủ nghĩa khủng bố.

Phát biểu trong cuộc họp Nội các ngày 19/9, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli cho biết giới chức nước này đang tiếp tục điều tra những trường hợp giáo viên bị đình chỉ. Đây là một phần trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ.

                
      
         Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp một người tham gia biểu tình phản đối    việc sa thải các giáo viên bị nghi ngờ liên quan đến khủng bố. Ảnh:    Reuters

Theo ông Canikli, đã có 455 giáo viên được khôi phục công việc sau khi nhà chức trách hoàn tất điều tra. Tuyên bố của Phó Thủ tướng Canikli đưa ra vào đúng ngày năm học mới bắt đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, sau cuộc đảo chính bất thành đêm ngày 15/7, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa 15 trường Đại học và khoảng 1.000 trường trung học cơ sở có liên quan tới giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ và bị cáo buộc đứng sau vụ đảo chính. Theo đó, 200.000 học sinh, sinh viên lo ngại liệu có thể tiếp tục được đi học hay không.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục sa thải 28.000 giáo viên liên quan đến khủng bố