Bắc Bình: Lũ tràn qua QL1A gây ảnh hưởng đến giao thông

08/10/2016, 16:09

BTO- Do mưa lớn đầu nguồn nhiều ngày liên tiếp, sáng hôm qua (7/10) lũ đầu nguồn trên sông Lũy đã bắt đầu dâng cao. Nhiều nhà dân dọc theo bờ sông Lũy thuộc thôn Bình Thủy, Phan Rí Thành đã bị nước tràn vào nhà cao đến 30 -40 cm, làm hư hỏng nhiều vật dụng trong nhà. Hôm nay, mực nước trên sông Lũy vẫn đang còn mức cao, tuy đã giảm một ít so với hôm qua.

Lũ tràn qua QL1A gây ảnh hưởng đến giao thông

8 giờ sáng nay 8/10, nguồn nước từ Hầm Ru, Đá Giá đổ về dữ dội kết hợp với triều cường làm nước trên nhánh sông Đồng (Phan Rí Cửa) dâng cao đột ngột, nước tràn lên khu vực thôn Bình Long, Bình Lễ, xã Phan Rí Thành và hầu hết địa bàn xã Phan Hòa. Đến 14h chiều nay 8/10, cánh đồng xã Phan Hòa, tuyến đường liên xã Phan Rí Thành- Phan Hòa nước ngập cao gần 0,5m. Nhiều nhà dân đã bị nước tràn vào nhà, nước tràn vào sân trường THCS Bắc Bình 1. Rất may hôm nay là ngày học sinh nghỉ, riêng Trường TH Phan Rí Thành 3 đã cho HS nghỉ học từ hôm qua.

Có mặt tại khu vực thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, đây là vùng trũng nhất và hiện tại bị ngập nặng nhất theo ghi nhận của chúng tôi. Đoạn QL1A từ đầu Cầu Nam (Phan Rí Cửa) chạy về phía Chợ Lầu (Bắc Bình) khoảng 500m, nước tràn qua QL1A gây ảnh hưởng nặng đến giao thông. Các phương tiện lưu thông hướng Bắc Nam qua đoạn này đều phải chạy tránh qua phía phần đường hướng Nam Bắc để tránh dòng nước chảy xiết băng qua đường QL1A. Có nhiều xe máy đã bị ngã do không làm chủ tay lái khi lưu thông qua đoạn này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lực lượng dân phòng, Công an xã Phan Rí Thành và CSGT huyện Bắc Bình đã có mặt kịp thời tại khu vực ngập lụt trên QL1A để điều tiết giao thông và xử lý các tình huống xấu xảy ra.

Liên lạc với UBND xã Phan Rí Thành, được biết hiện tại lãnh đạo xã đang xuống hiện trường để ghi nhận tình hình và chỉ đạo các ban ngành chức năng khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả trận lũ.  Địa bàn hai xã Phan Rí Thành và Phan Hòa (Bắc Bình) đã từng bị một trận lũ lớn tương tự vào năm 2010, gây thiệt hại lớn cho nông dân hai xã. Hiện tại chưa có số liệu báo cáo về thiệt hại do trận lũ này gây ra. Chúng tôi sẽ thông tin sớm đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

THANH TRUNG


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Lũ tràn qua QL1A gây ảnh hưởng đến giao thông