Trường Đại học Phan Thiết: Khai giảng năm học mới 2016 – 2017

20/10/2016, 17:20

 BTO- Sáng 20/10, Trường Đại học Phan Thiết đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và trao bằng tốt nghiệp năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng quý thầy cô, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết.

Năm học mới 2016 – 2017, Trường Đại học Phan Thiết đã đón 517 tân sinh viên hệ Đại học, cao đẳng khóa 8 và 60 học viên cao học khóa 2 trúng tuyển nhập học ơ nhiều ngành. Trong năm học 2015 – 2016 vừa qua, Trường Đại học Phan Thiết đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất ngày càng khang khang. Ngoài xây dựng xong ký túc xá 5 tầng với diện tích 5.600 m2 đã đưa vào sử dụng thì trường đang khẩn trương thi công khu giảng đường dự kiến sẽ hoàn thành đầu năm 2017. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục đào tạo của trường tiếp tục được nâng lên với tỷ lệ sinh viên đạt loại khá, giỏi năm học vừa qua đạt 58,8%, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt 66,8%; công tác sau đào tạo đại học đạt kết quả bước đầu….

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường Đại học Phan Thiết đã đạt được trong năm học vừa qua. Bí thư Tinh ủy đề nghị trường cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết là đào tạo những chuyên ngành và kỹ năng xã hội cần, đây chính là cơ sở để trường tồn tại bền vững. Đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo cho sinh viên biết cách tự phát huy năng lực của minh và biết phương pháp tự học. Trong đó, chú trọng giảng dạy sinh viên, học viên những kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, phương pháp tiếp thu và kỹ năng ứng dụng thông tin; tạo ra sự khác biệt giữa khả năng hiểu vấn đề một cách thật sự thay cho đơn giản là hiểu máy móc...,đó là yếu tố quyết định đối với giáo dục, đào tạo trong giai đoạn mới. Đồng thời, cần tăng cường công tác liên kết đào tạo với các trường Đại học có uy tín trong nước và nước ngoài, sớm ký kết hợp tác trên một số lĩnh vực để nâng cao chất lượng đào tạo…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Trường ĐH Phan Thiết vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, Trường Đại học Phan Thiết đã trao bằng tốt nghiệp cho 237 tân cử nhân và tặng học bổng cho nhiều sinh viên nghèo.

                                                          
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu
   
         Tặng giấy khen và học bổng cho sinh viên
   
      Tặng bằng khen của UBND tỉnh
   
      Trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Phan Thiết: Khai giảng năm học mới 2016 – 2017