Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân:  “Ma Lâm cần  thay đổi phương thức, sản xuất kinh doanh”

07/10/2016, 11:03

BTO - Tối ngày 6/10, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu  đã  đến thăm và tiếp xúc các tầng lớp nhân dân tại thị trấn Ma Lâm huyện Hàm Thuận Bắc. Cùng đi có  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh  Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An,cùng các lãnh đạo, thành viên trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc được thành lập vào năm 1999 trên cơ sở toàn bộ diện tích, dân số của xã Ma Lâm cũ. Cư dân chủ yếu là người Kinh và người Chăm, dân số 3.272 hộ/14.832 khẩu. Trong đó, người Kinh thường sinh sống ở khu phố 1 và 2 còn người Chăm sống tập trung ở khu phố 3. Nói chuyện với người dân thị trấn Ma Lâm, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đòi hỏi tất yếu hiện nay đối với Ma Lâm là cần thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh.Phải có mô hình HTX,“100 hộ trồng thanh long cạnh nhau, nếu không có hướng dẫn cụ thể thì không thể giám sát nhau về quy trình trồng thanh long. Chỉ có vào HTX mới có thể làm được điều này, để quản lý lẫn nhau theo cùng một tiêu chuẩn chất lượng”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định. Về tình trạng học sinh tốt nghiệp không có việc làm,theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, vấn đề nằm ở định hướng nghề nghiệp, cần phải học nghề theo nhu cầu xã hội, tỉnh phải có trách nhiệm dự báo, công bố nhu cầu việc làm, nhu cầu nhân lực để định hướng phát triển nguồn nhân lực. Chủ tịch nhấn mạnh: “Cần định hướng học sinh không đi học những ngành mà Nhà nước không thể thu nhận được nữa. Nếu ngành nghề mình học không có việc làm thì phải đổi nghề và sẵn sàng học thêm để tiếp tục tìm việc làm”.

Nhân dịp này,Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng cho thị trấn Ma Lâm 1 ti vi 49 inch đặt tại hội trường để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí cho người dân thị trấn. Được biết, sáng nay đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế- xã hội. Tình hình các tầng lớp nhân dân và kết quả thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 9 tháng năm 2016.

         
   

      

         Ông       Nguyễn Thiện Nhân -Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ    Việt Nam, tiếp xúc các tầng lớp nhân dân tại thị trấn Ma Lâm
         
   

         

            Chức sắc người Chăm đóng góp ý kiến cho lãnh đạo.
         
   

         

         Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã    trao đổi cụ thể với từng vấn đề mà bà con nêu.
         
   

         

            Chủ tịch        Nguyễn Thiện Nhân  tặng quà cho thị trấn Ma Lâm.

Đình Hòa


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân:  “Ma Lâm cần  thay đổi phương thức, sản xuất kinh doanh”