Khởi động dự án công viên tượng cát tại Bình Thuận: Dự kiến tháng 1/2017 mở cửa đón khách

03/10/2016, 08:51

BT- Trong những ngày cuối tháng 9, Công ty Nghệ thuật Cát Việt tiến hành triển khai dự án công viên tượng cát “Forgotten Land” tại thành phố Phan Thiết. Đây là công viên tượng cát quy mô lớn đầu tiên được triển khai tại Bình Thuận nhằm tạo thêm sản phẩm mới phục vụ du lịch.

                
Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh    phát biểu tại buổi gặp mặt các nghệ nhân.

Điêu khắc tượng cát là bộ môn nghệ thuật hấp dẫn đầy tính nghệ thuật được ưa chuộng và phát triển rộng rãi trên khắp thế giới như châu Âu, châu Mỹ… với các lễ hội điêu khắc tượng cát nổi tiếng được tổ chức thường niên tại Úc, Nhật Bản, Đan Mạch, Mỹ luôn thu hút sự quan tâm của các nhà chuyên môn, du khách trong và ngoài nước, người dân địa phương… Tượng cát tại công viên “Forgotten Land” được làm từ 100% cát tự nhiên và nước. Những nhà điêu khắc chuyên nghiệp đến từ 12 quốc gia trên thế giới sẽ điêu khắc những khối cát khổng lồ thành các tác phẩm nghệ thuật sống động trên diện tích khoảng 1,3 ha.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Nghệ thuật Cát Việt cho biết: Dự án công viên tượng cát tại Phan Thiết mang chủ đề: Cổ tích và truyền thuyết Việt Nam cùng thế giới. Công ty chúng tôi sẽ tạo ra các bức tượng thể hiện những câu chuyện cổ tích và truyền thuyết nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới. Với chủ đề này, các tượng cát sẽ đem lại cho người dân và du khách sự giao thoa của hai nền văn hóa thuần Việt và văn hóa phương Tây qua những câu chuyện thần thoại dân gian. Những nét tương đồng và  độc đáo cũng được khắc họa qua các bức tượng điêu khắc cát được sáng tạo ra từ bàn tay đầy nhiệt huyết của các nghệ nhân trên thế giới.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hy vọng với chủ đề “Cổ tích và thần thoại của Việt Nam và thế giới”, bằng những mô hình tượng cát đơn sơ nhưng đầy tính nghệ thuật sẽ góp phần thu hút du khách và trở thành một điểm đến ấn tượng của Bình Thuận trong thời gian tới. Bình Thuận luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình trong khuôn khổ của pháp luật hiện hành để giúp Công ty Cát Việt và dự án công viên tượng cát thành công tốt đẹp. Đây là lần thứ hai được tổ chức tại Bình Thuận với quy mô tầm cỡ, bộ môn điêu khắc tượng cát nổi tiếng sẽ bắt đầu khai trương vào ngày 29/1/2017 (nhằm mùng 2 Tết Nguyên đán) tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia cơ sở 2 Phan Thiết, với 17 mô hình tượng cát, trong đó điểm nhấn khủng long khổng lồ được tạo nên bởi chính loại cát của vùng đất Bình Thuận do các nghệ nhân chuyên nghiệp nổi tiếng đến từ 12 quốc gia trên thế giới như Bỉ, Braxin, Canada, cộng hòa Séc, Italy, Nhật Bản, Litva, Hà Lan, Tôgô, Nga, Singapore và Mỹ sáng tác.

Nghệ nhân điêu khắc, bà Marielle Heessels (Hà Lan) cho biết: Đây là lần đầu tiên bà đến Việt Nam. Con người và thiên nhiên ở đây tạo hứng thú để bà sáng tác. Bà muốn thể hiện thật nhiều câu chuyện cổ tích trên cát. Hy vọng những tác phẩm điêu khắc từ cát lần này sẽ tạo nên sự thích thú cho du khách cũng như người dân địa phương.

Theo nghệ nhân Leonardo Ugolini (Bỉ), ông rất hào hứng cho dự án sắp tới là tổ chức một công viên tượng cát tại Bình Thuận. Ông rất vui vì được tham gia biểu diễn nghệ thuật điêu khắc tượng cát tại thành phố Phan Thiết xinh đẹp, cộng với điều kiện thuận lợi, sự hài hòa của mọi người nơi đây đã hỗ trợ hết mình cho các nghệ nhân như một gia đình, đó là những yếu tố giúp chúng tôi sáng tạo ra các tác phẩm tượng cát ấn tượng.

Ngày 30/9, bức tượng cát đầu tiên được hoàn thành bởi 3 nghệ nhân là ông Leonardo Ugolini (Ý), ông Enguerrand David (Bỉ) và bà Marielle Heessels (Hà Lan). Tổng thể khối tượng cát đầu tiên này cao khoảng 3 m, rộng 5 m và dài 10m.

Nhật Hoàng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động dự án công viên tượng cát tại Bình Thuận: Dự kiến tháng 1/2017 mở cửa đón khách