Gia cố bờ bao bãi xỉ than, đảm bảo an toàn khi mưa lũ xảy ra

18/10/2016, 09:49

BTO- UBND tỉnh vừa chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai & TKCN tỉnh, cùng một số ngành, đơn vị liên quan về đối phó với mưa lũ và diễn biến của bão Sarika,bảo đảm an toàn hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để chủ động đối phó với mưa, lũ và diễn biến của cơn bão Sarika đảm bảo an toàn cho người dân và tàu thuyền hoạt động trên biển; đặc biệt là đảm

bảo an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh, khu vực bãi xỉ tại Tuy Phong,Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, diễn biến mưa, lũ, thông tin kịp thời, đầy đủ đến người dân, nhất là các vùng ven sông, suối, vùng trũng, hạ lưu các hồ chứa, để chủ động các biện pháp phòng tránh. Trong đó, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ, ngập lụt, sạt lở đất; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán, di dời người và tài sản đến nơi an toàn; chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng, vật tư để kịp thời cứu hộ, cứu nạn tại những nơi xung yếu. Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cử người trực ban theo dõi tình hình mưa, lũ, lượng nước về hồ đểtích nước và điều tiết hợp lý; nếu phải xả lũ qua tràn để bảo đảm an toàn công trình phải thông báo ngay cho các cấp chính quyền địa phương và nhân dân khu vực hạ lưu biết chủ động phòng tránh, di dời người và tài sản kịp thời, tránh gây thiệt hại cho người dân; lưu ý, kiểm tra, sửa chữa và đảm bảo an toàn hệ thống các công trình thủy lợi, trong đó có tuyến kênh trên địa bàn tỉnh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và Tp. Phan Thiết có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển, thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, có kếhoạch sản xuất phù hợp, giữ liên lạc và hướng dẫn kịp thời cho tàu thuyền vào nơi trú ẩn khi có yêu cầu. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão Sarika và tình hình thời tiết, mưa, lũ trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời thông tin về bão, mưa, lũ đến các cấp chính quyền và người dân biết để chủđộng phòng tránh. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và cácđịa phương chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng theo kế hoạch đã được phân công, sẵn sàng tham gia ứng phó, di dời, sơ tán người dân, tài sản khi có yêu cầu hoặc lệnh điều động ứng cứu. Riêng Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, kiểm tra, tập trung nguồn lực, phương tiện gia cố bờ bao bãi xỉ đảm bảo an toàn, không cho nước xỉ than chảy tràn ra khu dân cư khi có mưa, lũ xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xã Vĩnh Tân. Đồng thời,  UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyệnTuy Phong giám sát chặt chẽ tại khu vực bãi xỉ, tuyệt đối không để tràn nước ra bên ngoài; cử cán bộ đến các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng để nắm bắt tình hình tâm tư, vận động người dân an tâm sinh hoạt, sản xuất.

K.Hằng


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cố bờ bao bãi xỉ than, đảm bảo an toàn khi mưa lũ xảy ra