Góp sức phát triển du lịch Bình Thuận

20/10/2016, 08:40

BT- Du lịch Bình Thuận đã trải qua chặng đường 21 năm hình thành và phát triển (từ 1995 - 2016), hiện được giới chuyên ngành nhìn nhận có những bước tiến dài vững chắc. Ngoài nỗ lực tự thân, ngành du lịch tỉnh nhà gặt hái thành công như ngày hôm nay phải kể đến sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời từ Trung ương đến lãnh đạo địa phương, đồng thời còn có đóng góp tích cực của nhiều đối tượng tham gia… Hướng tới kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10), chúng tôi xin giới thiệu một số đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vừa được Sở VH, TT & DL đề xuất UBND tỉnh khen thưởng vào dịp này.

                
Ảnh: Đình Hòa

Trước hết phải nhắc đến thành phần kinh doanh trên lĩnh vực du lịch đang hoạt động tại địa phương, hầu hết các doanh nghiệp đều ý thức giữ gìn thương hiệu chung cho điểm đến Bình Thuận. Như Công ty CP Bến Thành Mũi Né (Muine Bay Resort) luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tích cực tạo ra sản phẩm phong phú và đa dạng nhằm đáp ứng sự hài lòng cho du khách. Điều đó thể hiện qua những đánh giá của du khách trên kênh online Experia, Agoda, Booking hoặc từ thống kê ý kiến chăm sóc khách hàng, nhất là về đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh quan xanh sạch đẹp… Với loại hình du lịch dã ngoại, Công ty CP Phát triển du lịch Hòn Rơm (KDL Hòn Rơm I) hiện đang là địa chỉ thu hút lượng khách đông đảo đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Ngoài đảm bảo an ninh trật tự và các vấn đề liên quan, doanh nghiệp này còn tạo điều kiện cho các hộ dân sống lân cận mở quầy bán hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu của khách, qua đó làm cho khu vực Hòn Rơm trở thành điểm đến thoải mái, an toàn, hấp dẫn…

Thời gian qua, việc duy trì mức tăng trưởng khá về lượng khách lẫn doanh thu cho ngành du lịch Bình Thuận cũng cần ghi nhận sự đóng góp của nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành ngoài tỉnh. Đặc biệt năm 2015, dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (TP. HCM) đã triển khai các giải pháp đem lại hiệu quả cao. Tổng kết cả năm, tổng lượng khách nội địa và quốc tế mà đơn vị phục vụ đạt hơn 710.000 lượt, trong đó số khách đưa về Bình Thuận là gần 33.720 lượt, tăng 10% so năm trước đó. Tham gia đưa khách đến địa phương còn có Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt (TP. HCM) tập trung thiết kế hàng chục tour mới về du lịch Bình Thuận như Tà Cú, Phú Quý, Cổ Thạch, Cù Lao Câu, Đa Mi… Hay như Công ty TNHH TM & DL Trọng Điểm (Focus Travel) có trụ sở tại Hà Nội được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu phục vụ khách Nga tại Việt Nam, trong đó có Mũi Né. Chú trọng đến thị trường nội địa, Công ty CP Dịch vụ du lịch Chợ Lớn (TP. HCM) đã đưa khoảng 10.000 lượt khách đến Bình Thuận trong năm 2015 với cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, thường xuyên tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Góp sức phát triển du lịch Bình Thuận còn ghi nhận thiện chí của không ít cá nhân trong và ngoài nước đang tham gia hoạt động trên lĩnh vực này. Gần đây có thể kể đến ông Đỗ Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH Dấu Ấn Việt (Vietmark) đưa nhiều khách đến Bình Thuận với sản phẩm chính là du lịch Teambuilding, du lịch MICE… Với ông Vũ Đình Quân - Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist) thì luôn quan tâm định hướng phát triển tour Phan Thiết, đẩy mạnh các chương trình nghỉ dưỡng tại Mũi Né. Bên cạnh đó có những người nước ngoài rất tâm huyết với du lịch địa phương, như ông Stephen Douglas Raymond - Tổng điều hành Công ty CP Thiên Thai Mũi Né hoặc bà Kim Eun Yi - Phó giám đốc Công ty TNHH Melon… Khá đặc biệt là trường hợp bà Võ Thị Hồng Sương (Bình Dương) được biết đến với nghệ danh Phượng Nga luôn tích cực giới thiệu, quảng bá về lễ hội Dinh Thầy Thím ở thị xã La Gi. Không những vậy, bà còn đóng góp 2 chương trình biểu diễn văn nghệ có trị giá khoảng 200 triệu đồng/chương trình để phục vụ khách du lịch và bà con nơi đây nhân dịp lễ hội diễn ra vào ngày 15 - 16/9 Âm lịch.

Như vậy có thể thấy, du lịch Bình Thuận dù “sinh sau đẻ muộn” so các điểm đến khác vẫn khẳng định được thương hiệu vào tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách khắp nơi. Và hàng năm mỗi khi đến dịp kỷ niệm sinh nhật (24/10), địa phương và ngành luôn kịp thời ghi nhận những đóng góp của tất cả các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay vào sự phát triển du lịch Bình Thuận.

QUỐC TÍN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp sức phát triển du lịch Bình Thuận