Tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng: Điểm đến của du khách phượt và các bạn trẻ

04/10/2016, 10:24

BT- Ngoài việc củng cố an ninh quốc phòng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giảm tải lưu lượng xe lưu thông và đảm bảo thông suốt khi xảy ra ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A, tuyến đường ven biển Hòa Phú – Hòa Thắng đang trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ đam mê phượt.

                
Một nhóm bạn trẻ chụp hình trên tuyến đường    Hòa Phú – Hòa Thắng.

Chiều dài toàn tuyến hơn 23km, quy mô mặt cắt ngang từ 45,5 đến 50m với 2 phần đường đi và về tách biệt, đi qua thắng cảnh Bàu Trắng – Đồi Trinh nữ, khách ngạc nhiên trước những đồi cát, đụn cát đủ màu trắng, vàng, những sườn đồi màu đỏ vươn ra sát mép biển; tỏa tầm mắt nhắm nhìn vịnh biển Phan Rí từ độ cao gần 200 m… Vậy nên, nhiều trang mạng, chuyên trang du lịch trong nước, diễn đàn của thanh thiếu niên liên tiếp bình chọn cung đường Hòa Phú – Hòa Thắng thuộc top những tuyến đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Trên cung đường du lịch từ Khánh Hòa về Tp. Hồ Chí Minh, nhóm bạn trẻ của Đỗ Duy Dương quyết định rẽ từ quốc lộ 1A vào thị trấn Phan Rí Cửa và trải nghiệm cung đường biển này. Bất ngờ trước vẻ đẹp của thiên niên phóng khoáng hai bên đường là cảm nghĩ chung của nhiều bạn trẻ có dịp ghé qua cung đường này. “Những đồi cát trắng và vàng ở dọc hai bên đường rất đẹp”, bạn Dương cho biết.

Không dừng ở đó, các bạn trẻ còn cẩn trọng tấp xe máy vào lề đường và chinh phục đồi cát. Phải mất hơn 15 phút, các bạn trẻ vượt qua được đoạn đường cát lún, độ dốc lớn để lên đến đỉnh đồi cát. Để rồi từ đây, toàn bộ tầm nhìn mênh mông, rộng lớn, xanh rì của vịnh biển Phan Rí Cửa lọt thỏm vào tầm mắt của cát bạn. Để tận hưởng rõ nét và lưu giữ những hình ảnh đẹp, nhiều du khách dùng flycam để ghi lại những khoảnh khắc khi đi trên tuyến đường này. “Chinh phục được những động cát để rồi chìm đắm vào khung cảnh bao la của trời biển, quả là một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình ven biển của chúng tôi”, bạn Hải Oanh đến từ Tp. Hồ Chí Minh cho biết.

Không chỉ thu hút đối với những bạn trẻ ở nơi xa tới, tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng còn hấp dẫn với những bạn trẻ tại quê nhà, các gia đình trong khu vực lân cận vào dịp cuối tuần. Vào các buổi chiều thứ bảy, chủ nhật, chỉ cần tập hợp vài người, mua sẵn thức ăn, đem theo vài tấm bạt để trải nền và đèn sạc, nhiều gia đình chọn các bãi đất ven tuyến đường để tổ chức dã ngoại, vui chơi, ca hát…đến tận 19, 20 giờ mới về. Còn đối với những ai yêu thích môn xe đạp, tuyến đường này là lộ trình thường xuyên của mỗi cua – rơ nghiệp dư vào mỗi sáng. Đoạn đường vừa có địa hình đồi với các con dốc lớn, xen kẽ các đoạn bằng phẳng, trải dài, trong khi lưu lượng xe chưa nhiều đã tạo nên lộ trình rèn luyện sức khỏe lý tưởng.

Tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng có ý nghĩa chiến lược về quốc phòng, an ninh cũng như kinh tế - xã hội của 2 huyện Bắc Bình và Tuy Phong. Ban đầu đưa vào khai thác, chắc hẳn nhiều người dân vẫn chưa hiểu hết được tầm quan trọng này. Nhưng có một điều, mọi người đang dần lựa chọn tuyến đường trong việc lưu thông, nhất là tuyến Phan Rí Cửa – Phan Thiết, và là điểm đến cho nhiều bạn trẻ ham mê du lịch phượt, là địa điểm dã ngoại, thể thao hấp dẫn với người dân trong vùng.

 H.Đ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng: Điểm đến của du khách phượt và các bạn trẻ