Mùi hôi thối từ bãi rác tấn công trường học

04/10/2016, 15:52

BTO- “Trong giờ học, nhất là lúc nắng nóng, mùi hôi thối từ bãi rác  khiến việc học của học sinh và giáo viên bị ảnh hưởng lớn. Vì mùi hôi rất khó chịu, gây đau đầu nên học sinh không thể tập trung vào học tập” – cô Phạm Minh Thụy Bửu Phương – giáo viên Trường THCS Sông Lũy, xã Sông Lũy, Bắc Bình nói.

                

Bãi rác Nam Bắc Bình có diện tích khoảng 2ha, nằm trên khu vực thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy là nơi tập kết rác của thị trấn Lương Sơn và xã Sông Lũy. Hoạt động khoảng 4 năm trở lại đây. Năm học 2016 – 2017, Trường THCS Sông Lũy được đầu tư xây mới với tổng giá trị 12 tỷ đồng, đối diện bãi rác Nam Bắc Bình, cách vài trăm mét. Em Trần Thị Xuân Diễm – học sinh lớp 83 TrườngTHCS Sông Lũy, xã Sông lũy cho biết: “Trường cháu học lúc nào cũng có mùi hôi thối khiến chúng cháu rất đau đầu, học không tập trung được. Chúng cháu mong các cô chú lãnh đạo xử lý bãi rác để hằng ngày chúng cháu không phải học chung với mùi thối nữa”. Việc bãi rác gây ô nhiễm không khí, khiến phụ huynh, giáo viên và học sinh Trường THCS Sông Lũy hết sức lo lắng. “Khi có trường mới giáo viên và học sinh chúng tôi rất vui mừng. Tuy nhiên, việc UBND xã quy hoạch vị trí xây trường chúng tôi nằm sát bãi rác thế này là điều cần phải xem lại. Chúng tôi mong chính quyền nên tính toán việc di dời bãi rác đến nơi khác để môi trường học tập của học sinh không bị ảnh hưởng” – cô Phạm Minh Thụy Bửu Phương kiến nghị. “Sự việc ô nhiễm môi trường từ bãi rác đối với Trường THCS Sông Lũy đã được UBND xã ghi nhận, xã sẽ kiến nghị UBND huyện di dời bãi rác đến vị trí xa dân cư, xa trường học để đảm bảo môi trường cho các em học sinh học tập” – ông Trần Như Hòa, cán bộ địa chính xã Sông Lũy, Bắc Bình nói.

Huyện Bắc Bình cần sớm có kế hoạch di dời bãi rác Nam Bắc Bình về vị trí mới để đảm bảo môi trường học tập cho thầy và trò Trường THCS Sông Lũy.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùi hôi thối từ bãi rác tấn công trường học