Cá Koi, cây xanh vào nhà

23/09/2016, 08:20

BT- Gần với thiên nhiên, sống với thiên nhiên là cách giúp con người tìm lại trạng thái cân bằng. 

Từ cá Koi…

Trong sân vườn, một con suối nhân tạo, một ao nhỏ chớm nở những bông súng đỏ, bên cạnh  đó là dải cỏ xanh, xanh mướt đến mức e ngại khi dẫm lên… Những điều đó đưa con người về gần với thiên nhiên. Gần đây, nhiều người ở Bình Thuận, ngoài việc đưa thiên nhiên về gần, còn kết hợp với các yếu tố phong thủy. Nuôi cá là trường hợp như vậy. Trước đây, giới chơi cá kiểng thường lựa chọn cá La Hán, Tai Tượng, cá Rồng hay những loại cá nuôi ở hòn non bộ, nuôi ở hồ thủy sinh, nhưng giờ đây, nhiều người trở nên ưa thích cá Koi. Cá Koi nguyên gốc là cá chép Trung Quốc nhưng qua bàn tay lai tạo của người Nhật, cá Koi có hình dáng, màu sắc rất đẹp. Dõi  nhìn những con cá Koi tung tăng bơi lội, đớp mồi, nhìn những làn sóng lăn tăn trên mặt nước trong bể (dù nhỏ) cũng giúp cho chúng ta có những phút giây an nhiên tự tại. Với thân hình dài, lúc bơi, cá Koi tạo sự uyển chuyển gây được sự chú ý cho người xem cùng với việc nhiều màu pha trộn với nhau rất đẹp. Về phong thủy, cá Koi tượng trưng cho giàu sang, phú quý, bởi khả năng sinh sôi tốt và đặc biệt là  sống khỏe. Loài cá này còn là biểu tượng của tính kiên nhẫn, yếu tố quan trọng dẫn đến thành công… Nhà nào có được những chú cá Koi to đẹp trong bể nuôi, xem như gia chủ có phong thủy tốt, hứa hẹn thuận lợi trong làm ăn, may mắn, tràn trề về mặt sức khỏe.

Đáp ứng sở thích mới này, tại Phan Thiết xuất hiện shop cung cấp cá Koi (L47, khu Đông Xuân An, Phan Thiết). Chủ nhân của shop dù còn khá trẻ tuổi nhưng đam mê chơi cá cảnh từ lâu. Shop  có  nguồn cá phong phú nên giới chơi cá cảnh dễ dàng lựa chọn cho mình những chú cá ưng ý. Trung bình mỗi ngày, shop  này cung cấp ra thị trường hàng chục, có khi cả trăm con cá các loại. Mặc dù mới kinh doanh, nhưng tiến lành đồn xa, một số người chơi cá kiểng ở các huyện lân cận: Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam… cũng đã tìm đến đây để sưu tầm cho mình những chú cá vừa đẹp mắt, hợp túi tiền. Hiện nay, giá bán mỗi con cá Koi từ 100 - 500 ngàn đồng, tùy vào màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ, có con lên đến 2,5 triệu đồng. Một hồ cá Koi đẹp trong sân vườn sẽ là nơi tiếp khách lý tưởng, thậm chí hồ cá Koi còn là biểu tượng của phong cách nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên động vật, là hình thức để bạn thư giãn tại gia  với khung cảnh thanh tịnh của cá với nước.

 Đến cây trồng

Một góc cây xanh hay một vài chậu cây cảnh kết hợp hài hòa với các đồ vật trong nhà được bố trí  thích hợp sẽ tạo ra không gian xanh thoáng mát, trang nhã, giúp cân bằng năng lượng, mang lại sinh khí và tạo ra sự ấm cúng cho ngôi nhà.

Cây cảnh không chỉ tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh mà theo phong thủy, một số loài cây như: kim tiền, phát tài, đại tướng quân, vạn niên, tre… còn là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Từ rất lâu, người phương Đông ngoài việc sử dụng cây cảnh để bài trí cho ngôi nhà của mình, còn dùng nó để tăng vượng khí cho gia đình. Nghệ thuật phong thủy cho rằng, cây  cảnh  giúp bạn hóa giải những bất lợi của ngôi nhà.

Ngoài yếu tố phong thủy,  cây cảnh còn hấp thụ mùi hôi và các loại khí ô nhiễm, cung cấp oxy… Theo các chủ cửa hàng bán cây cảnh tại Phan Thiết, hiện nay,  ngoài việc làm đẹp cho ngôi nhà, nhiều gia đình quan tâm đến yếu tố phong thủy và tác dụng chữa bệnh của một số  loại cây. 

Hồng Châu


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá Koi, cây xanh vào nhà