Ít nhất 20 người thiệt mạng do lũ lụt, lở đất ở Indonesia

21/09/2016, 16:16

Sutopo Purwo Nugroho – phát ngôn viên cho Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cho biết hôm nay (21/9) rằng, danh sách người chết có thể còn tăng khi nhiều người vẫn đang mất tích ở các huyện Garut và Sumedang của Tây Java.

BTO - Mưa lớn ở Indonesia làm ít nhất 20 người trên đảo Java thiệt mạng khi mùa mưa gió mùa đến gần quốc đảo này.

         

Khoảng 1.000 người dân tại các làng mạc đã sơ tán khỏi ngôi nhà của họ và  nương náu trong các căn lều tự chế  và các doanh trại quân đội.

Garut bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi có hai con sông ngập nước tràn đôi bờ đêm qua, làm 16 người trong làng thiệt mạng và 8 người khác vẫn đang mất tích.

Tại huyện Sumedang có 3 người thiệt mạng và một người mất tích sau khi bùn chuồi vào 2 ngôi nhà.

 Mưa xối xả trong các mùa mưa (bắt đầu từ tháng 1  đến tháng 3 và rồi từ tháng 10 – 12), gây ra lũ lụt thường xuyên khắp Indonesia mỗi năm.

Mưa lớn cũng gây ra lở đất, thiệt hại đáng kể về con người, gia súc gia cầm cũng như tài sản.  Vào 26/12/2004, một trận động đất mạnh gây ra sóng thần, giáng mạnh vào các khu vực ven biển phía Tây và phía Bắc của đảo Sumatra. Theo Cơ quan phối hợp giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia, 250.000 người chết và 37.063 người khác mất tích trong thảm họa này.

Lê Ninh (theo PressTV)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 20 người thiệt mạng do lũ lụt, lở đất ở Indonesia